Tin tức

Hội nghị SOM ASEAN tại Lào thảo luận nhiều vấn đề quan trọng


Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung, Trưởng đoàn Việt Nam (thứ năm từ trái sang) và các Trưởng SOM chụp ảnh chung tại hội nghị. Ảnh: Phạm Kiên – Phóng viên TTXVN tại Lào
Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 26/2, tại thủ đô Vientiane đã diễn ra Hội nghị các quan chức cấp cao (SOM) ASEAN để chuẩn bị cho Hội nghị hẹp Ngoại trưởng ASEAN.

Tham dự Hội nghị có Trưởng SOM ASEAN đến từ 10 quốc gia thành viên ASEAN, đại diện Ban Thư ký ASEAN. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung làm Trưởng đoàn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Ngoại giao Lào, ông Alounkeo Kittikhoun cho biết mục đích của Hội nghị là để chuẩn bị cho Hội nghị hẹp Ngoại trưởng ASEAN diễn ra trong ngày 27/2.

Trong một ngày diễn ra Hội nghị, các quan chức SOM ASEAN sẽ thảo luận nhiều vấn đề quan trọng, đặc biệt là cách thức và những biện pháp để thực hiện một cách hiệu quả Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025, bao gồm việc tổ chức thực hiện Kế hoạch tổng thể Cộng đồng chính trị ASEAN - cũng như các mối quan hệ với các đối tác đối thoại ASEAN.

Hội nghị cũng sẽ được thông báo về tiến triển của kế hoạch liên kết ASEAN sau năm 2015 và chuẩn bị cho Sáng kiến liên kết ASEAN giai đoạn 3.

Năm 2016 là một năm hết sức quan trọng với ASEAN cũng như Lào, vì đây là năm đầu tiên hình thành Cộng đồng ASEAN và cũng là năm đầu tiên tổ chức thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2015.

Trên cơ sở chủ đề của năm Chủ tịch ASEAN là “Biến tầm nhìn thành hiện thực vì một cộng đồng ASEAN năng động,” Lào đã đề xuất các ưu tiên của nước này bao gồm thu hẹp khoảng cách phát triển trong ASEAN; Kết nối ASEAN; Phát triển du lịch; Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ; Tạo điều kiện thương mại; Tạo công ăn việc làm và phát huy hợp tác trong khu vực để bảo tồn, gìn giữ và phát huy các di sản văn hóa của ASEAN./.
 
TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top