Tin tức

Hội nghị quốc tế Hồi giáo lên án mọi hình thức khủng bố

Cảnh sát đặc nhiệm Pháp được triển khai bên ngoài cửa hàng kim hoàn ở Montpellier tối 9/1. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, sau ba ngày làm việc, ngày 9/1, Hội nghị quốc tế Hồi giáo thống nhất lần thứ 28 đã bế mạc tại thủ đô Tehran của Iran với việc ra tuyên bố chung khẳng định sự cần thiết của việc thực hiện các biện pháp cấp bách nhằm giải quyết các vấn đề nổi cộm hiện nay của thế giới Hồi giáo, trong đó có mối đe dọa khủng bố.

Trong tuyên bố chung của hội nghị, các đại biểu lên án mọi hình thức khủng bố và nhấn mạnh quyền phản kháng là quyền chính đáng của tất cả các quốc gia; kêu gọi thế giới đoàn kết cùng chống lại chủ nghĩa khủng bố, cực đoan; thúc đẩy sự phát triển chung vì sự thịnh vượng của thế giới Hồi giáo.

Hội nghị cũng đã thành lập các nhóm chuyên gia nhằm thảo luận những diễn biến mới nhất liên quan đến các vấn đề thương mại, thanh niên, sinh viên, các đảng phái chính trị, phụ nữ và truyền thông trong thế giới Hồi giáo.

Hội nghị, với chủ đề "Hội đồng Hồi giáo thống nhất: Thách thức và chiến lược," đã thu hút sự tham gia của các học giả, giáo sỹ, nhà nghiên cứu, tri thức Hồi giáo tới từ hơn 60 quốc gia trên thế giới./.

TTXVN/VNP


Top