Tin tức

Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017 tỉnh Nghệ An


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham dự hội nghị. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017 tỉnh Nghệ An đã diễn ra tại thành phố Vinh ngày 19/2, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Đặc biệt, buổi gặp mặt thường niên lần này thu hút sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhiều thương hiệu mạnh trong và ngoài nước đến tìm kiếm cơ hội, khai thác tiềm năng đầu tư, sản xuất kinh doanh tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh-địa phương có diện tích lớn nhất cả nước và giàu truyền thống hiếu học, người dân cần cù chăm chỉ.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam quyết tâm phát triển kinh tế nhưng không đánh đổi môi trường sống. Các doanh nghiệp cần đối xử với người lao động đúng mức, quan tâm cho chất lượng đời sống người lao động tốt hơn. Điều này bên cạnh công đoàn, các tổ chức cần sự quan tâm tốt hơn từ giới chủ. Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp cần nói và làm, ký kết rồi phải làm.  Thủ tướng bày tỏ hy vọng Nghệ An cần tiếp tục đối mới tư duy, cách làm nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội.

Trong khuôn khổ chương trình Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 dự án và ký kết 15 thỏa thuận ghi nhớ, hợp tác đầu tư vào Nghệ An với tổng số vốn đăng ký là 22.628 tỷ đồng./.
 
TTXVN/VNP


Top