Tin tức

Hoạt động chào mừng 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc


Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Vũ Toàn-Hữu Tuyên/Vietnam+)
Ngày 8/2, tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã đồng tổ chức buổi lễ chào mừng 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc.

Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện được tổ chức trong năm nay để kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao song phương (22/12/1992-22/12/2017).

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yun Byung-se, các quan chức đại diện chính quyền, đoàn thể của Hàn Quốc, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, cùng hơn 300 khách mời là đại diện của đoàn ngoại giao tại Seoul, các tổ chức hội hữu nghị của Việt Nam và Hàn Quốc.

Buổi lễ cũng có sự góp mặt của đông đảo đại diện cộng đồng người Việt đang học tập, làm ăn và sinh sống tại Hàn Quốc.

Sau các phần phát biểu, Đại sứ Phạm Hữu Chí và Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yun Byung-se và các vị khách mời đã nâng cốc chúc cho sự phát triển hơn nữa của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, các vị khách mời đã xem những đoạn băng hình giới thiệu một số hình ảnh về quá trình phát triển của mối quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc trong suốt 25 năm qua, cũng như phần quảng bá về triển lãm văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh-thành phố Gyeongju sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 11/2017.

Xen lẫn trong các hoạt động của buổi lễ là phần biểu diễn của các cháu thiếu nhi con em trong các gia đình đa văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc, những đại diện của sự giao lưu nhân dân giữa hai nước và tương lai của mối quan hệ đối tác song phương./.
 
TTXVN/VNP


Top