Đời sống Việt

Hạnh phúc trong Lễ cưới tập thể 2017

Vừa qua, tại Tp. Hồ Chí Minh, 100 đôi uyên ương là những lao động nghèo được tham gia Lễ cưới tập thể do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tổ chức. Mơ ước của họ về một mái ấm gia đình để cùng nhau vượt qua hành trình phía trước đã thành hiện thực. 
Từ sáng sớm, 100 cặp đôi trong trang phục áo cưới truyền thống đạp xe qua các tuyến phố ở trung tâm rồi dừng chân tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tại đây các đôi uyên ương dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ (trước UBND thành phố), thả chim bồ câu... Họ cùng nhau tham gia Lễ cưới tập thể được tổ chức thường niên từ năm 2007 nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt. 

Cô dâu Phạm Thị Hoài (27 tuổi) và chú rể Phan Xuân Phúc (28 tuổi) đan chặt bàn tay vào nhau, gương mặt ánh lên niềm hạnh phúc. Họ cùng quê Nam Đàn (Nghệ An), quen nhau đã lâu nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên chưa có điều kiện tổ chức cưới. Anh Phúc chia sẻ: “Được công ty thông báo về đăng ký lễ cưới tập thể cho nhân viên bọn em đăng ký ngay. Khi biết tin bọn em làm lễ cưới, bố mẹ hai bên gia đình ở quê vui lắm”.
 

Với 100 đôi uyên ương là những lao động nghèo, mơ ước về một mái ấm gia đình
để cùng nhau vượt qua hành trình phía trước đã thành hiện thực.


Các cặp đôi dâng hương lên tượng đài Bác Hồ.


Cô dâu chú rể có mặt tại địa điểm tổ chức từ rất sớm để làm công tác chuẩn bị.


100 cặp đôi cặp uyên ương là những lao động nghèo đã vỡ òa hạnh phúc trong lễ cưới tập thể.


Cô dâu xinh tươi rạng rỡ trong ngày cưới với trang phục áo dài gấm truyền thống.




Nhiều cặp đôi không giấu được sự xúc động trong lễ cưới đặc biệt.


Đại diện các ban ngành của Tp. Hồ Chí Minh trao huy hiệu Thành phố cho 100 đôi uyên ương.


Các cặp đôi đạp xe qua trụ sở UBND Tp. Hồ Chí Minh.


100 cặp đôi với áo cưới cô dâu chú rể truyền thống đạp xe qua các tuyến phố
ở trung tâm như Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn, Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ.


Hình ảnh các cặp đôi trưng bày tại trung tâm tiệc cưới Queen Plaza, quận 10.


Cô dâu rạng ngời trong ngày cưới.
 

Các cặp đôi làm lễ cắt bánh cưới trong niềm hạnh phúc trào dâng. Ảnh: Đức Duy

Vợ chồng anh Nguyên đã đăng ký kết hôn từ lâu nhưng vì điều kiện kinh tế eo hẹp nên họ chưa thể làm một lễ cưới tươm tất. Anh Nguyên tâm sự: “Giờ vợ tôi được mặc áo cưới, được trao nhẫn, được làm lễ cưới ở ngày đặc biệt. Cô ấy không còn phải tủi thân với mọi người nữa”.

Chứng kiến những khoảnh khắc thật giản dị, những nụ cười tươi rói và những giọt nước mắt hạnh phúc lăn trên má những đôi uyên ương làm chúng tôi cũng không khỏi xúc động. Nhiều du khách nước ngoài đi ngang qua cũng nán lại để lưu những hình ảnh khó quên này.

Chặng đường 10 năm qua, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (Thành đoàn Tp. Hồ Chí Minh) được coi là “Ông tơ, bà nguyệt” mang lại niềm hạnh phúc trọn vẹn cho 722 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế. Đây là những hỗ trợ bước khởi đầu giúp các bạn công nhân, thanh niên có một cuộc sống gia đình hạnh phúc và nỗ lực vươn lên trong công việc, cuộc sống của mình./.
 
Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Nguyễn Luân, Đức Duy

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Thay vì những không gian thưởng thức cà phê đường phố ồn ào, náo nhiệt như thường thấy thì giờ đây mô hình những quán cà phê mang phong cách đồng quê đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì ở đó người ta tìm thấy sự thư giãn bình yên, một liệu pháp chữa lành chứng quá tải của đời sống đô thị thời hiện đại. Và đó chính là sự thú vị mà Chic Chillax, một không gian thưởng thức cà phê mang đậm phong vị đồng quê xứ Quảng mà nhiều người khó có thể bỏ qua khi đến với phố cổ Hội An.

Top