Tin tức

Hàng triệu người dân Cuba míttinh mừng Ngày Quốc tế lao động

(Nguồn: telesurtv.net)
Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động 1/5, hàng triệu người dân Cuba cũng như bạn bè quốc tế đã tham dự các cuộc diễu hành trên khắp các tỉnh thành của đất nước, nhằm bày tỏ sự ủng hộ đối với chính phủ Cuba trong đấu tranh đòi chấm dứt phong tỏa kinh tế, thương mại và tài chính của Mỹ áp đặt chống lại quốc đảo này trong hơn nửa thế kỷ qua.

Tại Quảng trường Cách mạng ở thủ đô La Habana, cuộc tuần hành chính thức được diễn ra trọng thể với sự tham gia của hơn một triệu người đại diện cho tất cả các tầng lớp lao động và lần đầu tiên có sự hiện diện của 28 nước Mỹ Latinh và 68 nước trên thế giới.

Chủ tịch Hội đồng nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Raul Castro và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã chủ trì lễ míttinh và tuần hành nhân ngày kỷ niệm quốc tế này cùng với sự tham dự của các lãnh đạo quan trọng Cuba, và đặc biệt dẫn đầu đoàn diễu hành là Phó chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Bộ trưởng Cuba Díaz-Canel cùng năm vị anh hùng của Cuba vừa được tự do sau sự kiện lịch sử 17/12 năm ngoái.

Trong bài diễn văn tại buổi lễ, Tổng Thư ký Trung tâm những người lao động Cuba (CTC) Ulises Guilarte cũng khẳng định sự đoàn kết trước sau như một của cách mạng Cuba và cách mạng Bolivar là sự trung thành tuyệt đối. Ông khẳng định rằng hàng triệu người dân Cuba sẵn sàng bảo vệ công lý và đạo đức và sẽ làm tất cả bằng mọi giá để tiếp tục hoàn thiện điều đó.

Ông Ulises cũng kêu gọi toàn thể người lao động tập trung vào mặt trận kinh tế sản xuất, tiếp tục ưu tiên đầu tiên cho việc tăng cường và phát triển công ty nhà nước xã hội chủ nghĩa và tăng cường và đa dạng hóa các hình thức quản lý phi Nhà nước./.

TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top