Tin tức

Hàn Quốc tuyên bố chính thức chấm dứt dịch bệnh MERS

Kiểm tra thân nhiệt cho người dân Hàn Quốc để phòng tránh lây nhiễm MERS tại Trung tâm Y tế Samsung ở thủ đô Seoul. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hàn Quốc ngày 23/12 tuyên bố chính thức chấm dứt đợt bùng phát Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông (MERS), hơn bảy tháng sau khi bệnh nhân đầu tiên được phát hiện tại nước này.

Bộ Y tế và Tài chính Hàn Quốc khẳng định "không còn nguy cơ" có trường hợp nhiễm mới nữa. Bộ này nêu rõ theo các tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), dịch MERS tại Hàn Quốc chính thức chấm dứt vào "giữa đêm nay," thời điểm đánh dấu kết thúc 28 ngày kể từ khi bệnh nhân cuối cùng ra viện. Đây là quãng thời gian gấp đôi giai đoạn ủ bệnh hai tuần của virus MERS.

Trước đó, ngày 28/7, Bộ Y tế Hàn Quốc đã tuyên bố chấm dứt MERS "trên thực tế" khi không phát hiện ca nhiễm mới nào kể từ ngày 5/7, song cần có thêm thời gian dài để tuyên bố chính thức kết thúc dịch bệnh này vì các bệnh nhân MERS vẫn trong thời gian điều trị.

Kể từ khi bệnh nhân MERS đầu tiên được phát hiện tại Hàn Quốc ngày 20/5, tổng số 186 người đã bị nhiễm virus này, trong đó có 38 ca tử vong. Hàn Quốc đã trở thành nước có nhiều ca nhiễm MERS nhất ở ngoài khu vực Trung Đông./.
 
TTXVN/VNP


Top