Tin tức

Hàn Quốc kêu gọi mở ra kỷ nguyên hòa bình trên bán đảo Triều Tiên


Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn phát biểu trong một sự kiện ở Suncheon ngày 31/5. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)
Theo hãng thông tấn Yonhap, Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn ngày 3/10 tuyên bố nước này đang nỗ lực hết sức để răn đe các hành động khiêu khích hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời kêu gọi giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên để mở ra một kỷ nguyên hòa bình thực sự và vĩnh viễn trên bán đảo Triều Tiên.

Yonhap cho biết thêm tại một buổi lễ kỷ niệm Ngày lập quốc, ông Hwang cũng thông báo Hàn Quốc đã tăng cường sự nhất trí với Mỹ, Nhật Bản, Liên minh châu Âu, Trung Quốc và Nga cũng như nhiều nước khác về việc không chấp nhận chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Ông Hwang được dẫn lời nói: “Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết trừng phạt mạnh mẽ nhất chống Triều Tiên và các nước lớn trên thế giới cũng liên tiếp thực hiện các biện pháp trừng phạt riêng của họ.

Bất chấp những lời chỉ trích mạnh mẽ của quốc tế, Triều Tiên trong năm nay đã tiến hành các vụ thử hạt nhân thứ 4 và thứ 5.

Chính phủ Hàn Quốc đã và đang nỗ lực hết sức để đối phó với các mối đe dọa hạt nhân nguy hiểm của Triều Tiên trên cơ sở của các khả năng quốc phòng vững mạnh”./.
 
TTXVN/VNP


Top