Tin tức

Giao tranh tiếp tục nổ ra dữ dội tại miền Đông Ukraine

Một dân quân địa phương đứng gác tại một điểm kiểm soát của lực lượng ly khai ở Donetsk. (Nguồn: TASS)
Quân đội Ukraine ngày 10/1 cho biết đã có thêm nhiều binh sỹ nước này bị thương vong trong các vụ đụng độ mới nhất giữa quân chính phủ và lực lượng đòi độc lập ở miền Đông.

Theo người phát ngôn quân đội Andriy Lysenko, trong ngày qua, ít nhất 2 binh sỹ đã thiệt mạng và 20 binh sỹ bị thương khi giao tranh nổ ra tại khu vực Lugansk, nơi có đa số người dân nói tiếng Nga.

Như vậy, tính từ tối 8/1 đã có 6 binh sỹ Ukraine thiệt mạng, cho thấy tình trạng bạo lực tiếp tục leo thang bất chấp thỏa thuận ngừng bắn mới đã được hai bên nhất trí hôm 9/12.

Trước đó, ngày 9/1, đụng độ cũng đã xảy ra xung quanh khu vực sân bay Donetsk khiến một số binh sỹ Ukraine thiệt mạng.

Các vụ đụng độ giữa quân đội chính phủ và lực lượng đòi độc lập đã liên tiếp xảy ra trong những ngày qua, ngay trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh 4 bên giữa Nga, Ukraine, Pháp và Đức (được gọi là "Nhóm Normandie") nhằm tìm kiếm cách thức tiến tới hòa bình, chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài 8 tháng qua tại quốc gia Đông Âu này.

Dự kiến, cuộc gặp sẽ diễn ra vào tuần tới ở thủ đô Astana của Kazakhstan.

Vài ngày trước đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande bày tỏ lo ngại về sự thờ ơ của các bên liên quan trong việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn lâu dài tại Ukraine.

Theo số liệu thống kê, các cuộc xung đột giữa quân đội chính phủ và lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine từ tháng 4/2014 đến nay đã làm hơn 4.700 người thiệt mạng, đa số là dân thường./.
TTXVN/VNP


Top