Tin tức

Giáo hoàng Francis tới những điểm nóng về tội phạm ở Mexico

Giáo hoàng Francis. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ngày 13/2, Giáo hoàng Francis đã đặt chân tới thủ đô Mexico City của Mexico, bắt đầu chuyến thăm 5 ngày tại quốc gia Bắc Trung Mỹ này.

Sau khi được Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto nghênh đón tại sân bay, Giáo hoàng Francis đã ngồi trên xe chuyên dụng đi vẫy chào người dân thành phố Mexico City.

Dự kiến, trong khuôn khổ chuyến thăm, Giáo hoàng sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Nieto; thăm khu định cư Ecatepec - một trong những điểm “nóng” về tội phạm và thất nghiệp cách Mexico City 30km; tới Chiapas - nơi tiếp giáp với Guatemala ở biên giới phía Nam của Mexico và là vùng đất nghèo nhất nước; và cuối cùng tới Ciudad Juarez gần biên giới với Mỹ - khu vực lâu nay vốn được coi là một trong những nơi nguy hiểm nhất.

Tại các điểm này, Giáo hoàng sẽ nói về những vấn đề lớn của Mexico, từ tham nhũng, khủng hoảng kinh tế, vấn đề về người vượt biên trái phép sang Mỹ cho đến tội ác của các băng đảng ma túy.

Trước khi tới Mexico, Giáo hoàng Francis đã có cuộc gặp với đức Thượng phụ đạo Chính thống giáo Kirill tại sân bay quốc tế Jose Marti ở thủ đô La Habana của Cuba.

Cuộc gặp này được cho là có ý nghĩa lịch sử bởi nó đánh dấu sự ấm dần lên trong quan hệ giữa Công giáo và Chính thống giáo./.
 
TTXVN/VNP


Top