Tin tức

Gần 1000 phóng viên trong và ngoài nước tham gia đưa tin về Festival Huế 2014

 
Quang cảnh buổi họp báo.
Chiều nay, 11/4, Ban Tổ chức Festival Huế 2014 đã tổ chức họp báo thông báo về công tác tổ chức Festival. Theo đó, mọi công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc Festival Huế 2014 gần như đã hoàn tất.

Festival Huế 2014 là Festival lần thứ 8 được tổ chức tại Thừa Thiên Huế, có quy mô quốc gia và mang tính quốc tế; gắn với các sự kiện lịch sử văn hóa của Huế, các sự kiện văn hóa chính trị quốc gia, đồng thời kết hợp các hoạt động văn hóa, du lịch, nghệ thuật và lễ hội có quy mô lớn, có tính cộng đồng cao, mới lạ, hấp dẫn, có sức thu hút mạnh mẽ; là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế; tiếp tục khẳng định thương hiệu Festival Huế, tăng cường giới thiệu, quảng bá về văn hoá Việt Nam, văn hoá Huế nhằm nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, con người xứ Huế, với yêu cầu: “ấn tượng, thân thiện và an toàn”.

Festival Huế 2014 tiếp tục là một hoạt động văn hóa đặc biệt trong khuôn khổ diễn đàn giao lưu văn hóa Đông Á – Mỹ La tinh do Bộ Ngoại giao Việt Nam đề xướng. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Festival Huế 2014 sẽ đồng thời diễn ra hội nghị Bộ Trưởng Văn hóa các nước ASEAN + 3 tại Huế theo đề nghị của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam.

Festival Huế 2014 quy tụ gần 100 chương trình nghệ thuật tiêu biểu (với 170 suất diễn) đặc trưng cho những vùng văn hóa và các thành phố Cố đô của Việt Nam, giới thiệu nghệ thuật ca múa nhạc Cung đình và các làn điệu dân ca độc đáo của Huế, các chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại chất lượng cao của 43 đoàn nghệ thuật quốc tế từ khắp 5 châu lục (gồm 595 nghệ sĩ) và 23 đoàn nghệ thuật trong nước (gồm 811 nghệ sĩ và diễn viên). Các chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra hàng đêm tại các sân khấu ở Đại Nội, Cung An Định, các sân khấu cộng đồng khắp các vùng thị trấn vùng xa của tỉnh TT Huế và các chương trình biểu diễn giao lưu đặc biệt dành cho những người không có điều kiện tham dự Festival đang ở tại các bệnh viện, nhà máy...

Đặc biệt, Festival Huế 2014 thu hút sự quan tâm của 126 cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước, trong đó có 11 hãng thông tấn nước ngoài, với số lượng phóng viên đăng ký tác nghiệp là 853 người./.
Thực hiện: Báo ảnh Việt Nam


Top