Thương hiệu Việt

Donagamex tham gia thị trường TPP

Trong những năm qua, Tổng Công ty May Đồng Nai (Donagamex) là một trong những doanh nghiệp may mặc có uy tín trên thị trường xuất khẩu và luôn nằm trong top 10 về tộc độ tăng trưởng thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex). Đây chính là những bước tạo đà thuận lợi để Donagamex tham gia thị trường TPP khi Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương chính thức có hiệu lực.
Thành lập từ năm 1975, Donagamex được xem là thương hiệu có bề dày lịch sử trong quá trình hình thành, phát triển và có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh ngành may mặc Việt Nam. Đến năm 2001, Donagamex có bước phát triển mới khi trở thành đơn vị thứ hai trong Vinatex tiến hành cổ phần hóa và chuyển mình mạnh mẽ mở rộng sản xuất, kinh doanh theo hướng đa ngành, trong đó chủ yếu là sản xuất các sản phẩm may mặc xuất khẩu.

Hiện Donagamex đã tạo được uy tín về năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, đứng vững trên ba thị trường lớn là Mỹ (47%), Nhật (35%), Châu Âu (14%).  Những năm gần đây, Donagamex liên tục đầu tư, phát triển, mở rộng sản xuất cả chiều rộng và chiều sâu nhằm tăng năng lực sản xuất và đảm bảo chất lượng sản phẩm.


Doganamex, thương hiệu luôn nằm trong top 10 các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex)
dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh.



Nguyên liệu sản xuất hàng dệt may Donagamex.


Máy thêu tự động logo sản phẩm dệt may.


Dán mác sản phẩm xuất khẩu.


Dây chuyền sản xuất tại Doganamex.


Donagamex chú trọng đến việc đổi mới công nghệ, tự động hóa cao hơn để năng suất, chất lượng sản phẩm.


Doganamex là thương hiệu có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh ngành may mặc Việt Nam.


Donagamex là thương hiệu tạo được uy tín về năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm trên thị trường quốc tế.

Hiện tại hơn 90% các sản phẩm của Donagamex sản xuất được xuất khẩu, chủ yếu là ba thị trường lớn: Mỹ (47%), Nhật (35%), Châu Âu (14%).
Hiện nay, Donagamex đang tiếp tục đầu tư phát triển các sản phẩm mới như quần Jean, áo dệt kim cùng với những sản phẩm thế mạnh là áo jacket, áo khoác, quần áo bảo hộ lao động, quần áo thể thao… Ngay từ những năm 2000 đến nay, Donagamex đã xây dựng, đạt chứng nhận và duy trì vận hành hệ thống hoạt động sản xuất kinh doanh và trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9000 và SA 8000, cũng như đáp ứng các yêu cầu đánh giá của khách hàng trước khi đặt hàng sản xuất tại các thành viên trong Tổng Công ty.

Tháng 10/2015 vừa qua, khi Việt Nam chính thức gia nhập Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp ngành dệt. Từ trước đó, Donagamex đã có sự chuẩn bị để sẵn sàng đón bắt những cơ hội mới mà thị trường mở ra khi thành lập một số công ty thành viên để cung cấp nguyên phụ liệu cho hàng thời trang với nguồn nguyên liệu phần lớn sản xuất trong nước. Các công ty thành viên thuộc Donagamex cũng đang tập trung sản xuất vải không dệt, gia công công đoạn thêu, đan và sản xuất hàng nhựa lót trong quần áo thành phẩm...

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Bùi Thế Kích, Donagamex đã khẳng định mức tăng trưởng cao (32 %) so với mức tăng bình quân toàn ngành dệt may (17%). Đây là thành tựu đáng tự hào do Doganamex đã xác định được chiến lược phát triển đúng đắn ngay từ đầu. Chiến lược đó xuất phát từ tầm nhìn dài hạn, tư duy đổi mới và hành động kiên trì nắm bắt cơ hội./.

 
Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Đặng Kim Phương

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top