Tin tức

Đoàn công tác Văn phòng Quốc hội Việt Nam thăm và làm việc tại Italy


Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản gặp, làm việc với Phó Chủ tịch Hạ viện Italy
Marina Sereni. (Ảnh: Ngự Bình/TTXVN)
Từ ngày 21-24/9, Đoàn công tác Văn phòng Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản dẫn đầu đã có chuyến thăm làm việc tại Italy.

Trong thời gian ở thăm, đoàn đã có cuộc gặp với Phó Chủ tịch Hạ viện Italy Marina Sereni, làm việc với Chủ tịch Ủy ban Hiến pháp Hạ viện Andrea Mazziotti di Celso. Hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình kinh tế, chính trị của mỗi nước, về công tác, nhiệm vụ hai bên cùng quan tâm, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực lập pháp, giám sát.

Bà Marina Sereni đánh giá cao chuyến thăm của Đoàn công tác Văn phòng Quốc hội Việt Nam và cho rằng hợp tác giữa các bộ phận hỗ trợ của quốc hội hai nước sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ Italy-Việt Nam nói chung và quốc hội hai nước nói riêng.

Bà Sereni khẳng định Italy sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ Việt Nam về các vấn đề liên quan đến hoạt động của quốc hội. Hai bên cũng thống nhất cần tăng cường hoạt động trao đổi đoàn các cấp, qua đó nâng cao chất lượng hợp tác giữa quốc hội hai nước.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn công tác Văn phòng Quốc hội Việt Nam đã có các buổi trao đổi về cơ cấu tổ chức, hoạt động của bộ máy văn phòng giúp việc cho quốc hội, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động phục vụ quốc hội của bộ máy giúp việc với một loạt các cơ quan hỗ trợ của Quốc hội Italy như Ban Hỗ trợ các hoạt động của Đại biểu Quốc hội, Ban Công trình và Cơ sở Hạ tầng, Ban Tổ chức và Nhân sự. Mặc dù mô hình tổ chức của quốc hội hai nước có khác nhau, nhưng những kinh nghiệm trao đổi giữa hai bên có thể được vận dụng tùy theo hoàn cảnh của mỗi nước./.
 
TTXVN/VNP


Top