Tin tức

Diễn đàn thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam-Belarus

Lễ ký kết hợp tác giữa đại diện VCCI và Phòng Thương mại và Công nghiệp Belarus. (Ảnh: TTXVN)
Ngày 8/12 tại Hà Nội, nhân chuyến thăm Việt Nam của Phó Thủ tướng Belarus Vladimir Semashko, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt nam (VCCI) phối hợp với Phòng Thương mại Belarus tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus với sự tham gia của đông đảo của cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Chủ tịch Phòng Thương mại Belarus ông Mikhail Mialikov cùng hơn 30 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như máy móc công nghiệp, thiết bị thăm dò và khai thác mỏ, thiết bị ôtô, săm lốp, thiết bị máy nông nghiệp, nông sản… đánh giá cao quan hệ hợp tác với phía Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực trao đổi thương mại và hợp tác đầu tư.

Các doanh nghiệp cũng bày tỏ nguyện vọng, quan hệ hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước sẽ ngày càng được thúc đẩy hơn nữa, đặc biệt trong những lĩnh vực mà hai nước đều có thế mạnh.

Diễn đàn được tổ chức lần này nhằm tạo cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam và Belarus cùng cập nhật những thông tin về chính sách và ưu đãi cho các mặt hàng xuất nhập khẩu giữa hai quốc gia.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, trao đổi và xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp Belarus hiện cũng đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam.

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI nhận định, quan hệ hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và Belarus có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhất là trong giai đoạn thực hiện các cam kết đã ký theo Hiệp định tự do hóa thương mại giữa Việt Nam với Liên minh Kinh tế Á-Âu gồm 5 nước là Nga, Kazakhstan, Belarus, Armenia và Kyrgystan.

Qua đây, doanh nghiệp Việt Nam sẽ hiểu biết nhiều hơn về thị trường, về nhu cầu của các nhà đầu tư Belarus để xây dựng những chiến lược, kế hoạch kinh doanh phù hợp trong thời gian tới./.
 
TTXVN/VNP


Top