Tin tức

Diễn đàn Than ASEAN 13 chính thức khai mạc tại Hạ Long

Các đại biểu dự Diễn đàn. (Ảnh: Văn Đức/Vietnam+)
Diễn đàn Than ASEAN 13 (AFOC 13) đã chính thức khai mạc tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) vào ngày 14/5.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) Nguyễn Ngọc Cơ cho biết những năm qua, nhu cầu về than và các sản phẩm khoáng sản cho nền kinh tế tăng cao đòi hỏi Việt Nam nói chung và Vinacomin nói riêng không ngừng đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức, đối tác - bạn hàng trong và ngoài nước. Việc hợp tác nhằm thu hút vốn đầu tư, chia sẻ thông tin, áp dụng công nghệ tiên tiến để thăm dò, khai thác, chế biến nâng cao sản lượng than và khoáng sản; trong đó, hợp tác với các đối tác thuộc ASEAN là một trong những ưu tiên của Vinacomin.

Tại diễn đàn, các đại biểu sẽ tập trung vào việc trao đổi thông tin về ngành công nghiệp than của các nước thành viên ASEAN, khả năng cung cấp than và nhu cầu than trong khu vực, công nghệ than sạch và các vấn đề liên quan đến môi trường. Bên cạnh đó, các sáng kiến nâng cao chất lượng than sẽ được đưa ra, hợp tác giữa AFOC với các đối tác ngoài khu vực, phương hướng hợp tác nội khối trong lĩnh vực công nghiệp than.

Diễn đàn AFOC 13 bao gồm các phần chính là phiên họp Ban thẩm định Giải thưởng Than ASEAN; phiên họp toàn thể Diễn đàn AFOC 13. Bên lề diễn đàn, đại biểu các nước ASEAN thăm quan, tìm hiểu về văn hóa, đất nước, con người nước chủ nhà.

Giải thưởng Than ASEAN năm nay được trao cho các nước Thái Lan và Indonesia - là những quốc gia có các dự án nổi bật liên quan đến các lĩnh vực ứng dụng công nghệ than sạch trong lĩnh vực nhiệt điện, công nghệ than sạch trong công nghiệp nói chung, phân phối than.

AFOC là hoạt động thường niên trong khuôn khổ cơ chế hợp tác giữa các nước ASEAN về năng lượng với sự tham gia đầy đủ của đại diện tất cả các nước thành viên ASEAN và được các nước thành viên luân phiên tổ chức hàng năm./.
 
TTXVN/VNP


Top