Tin tức

Đánh bom kép tại Syria khiến hơn 130 người thương vong


Người bị thương trong vụ đánh bom. (Nguồn: Syria.liveuamap.com)
Đã có ít nhất 31 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong một vụ đánh bom kép xảy ra ngày 27/7 tại thành phố Qamishli, nơi có nhiều người Kurd sinh sống ở miền Bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Truyền thông địa phương đưa tin các vụ nổ trên xảy ra gần trụ sở của lực lượng an ninh Assayish và một tiền đồn khác của người Kurd.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), vụ nổ thứ nhất xảy ra khi một chiếc xe chứa bom tiến gần trụ sở của lực lượng an ninh người Kurd ở phía Tây Qamishli.

Đài Truyền hình nhà nước Syria khẳng định vụ nổ thứ 2 bắt nguồn từ một xe môtô. Cả hai vụ tấn công đều gây ra những tổn thất nặng nề về tài sản.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận là thủ phạm của hai vụ đánh bom trên.

Phần lớn thành phố Qamishli là do các lực lượng người Kurd kiểm soát.

Giao tranh giữa Lực lượng Tự vệ nhân dân người Kurd (YPG) được Mỹ hỗ trợ và IS đã khiến thành phố này trở thành mục tiêu của nhiều vụ đánh bom do tổ chức cực đoan này thực hiện./.
TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top