Tin tức

Dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên


Đoàn lãnh đạo tỉnh Hà Giang tới viếng, dâng hương ở nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. (Nguồn: hagiang.gov.vn)
Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2016), ngày 24/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên thuộc huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, Thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang đã tổ chức trọng thể lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Trong không khí trang nghiêm, nghi thức trọng thể, ông Triệu Tài Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang; bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, cùng các vị lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trước Tượng đài Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu quên mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Với lòng biết ơn vô hạn, các đồng chí lãnh đạo Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam và tỉnh Hà Giang đã thành kính thắp từng nén hương thơm lên tất cả các phần mộ anh hùng liệt sỹ.

Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên là nơi quy tập hài cốt của trên 1.750 anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc.

Đây không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sỹ mà còn là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập dân tộc và khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam.

Những năm qua, công tác trùng tu, tôn tạo Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên luôn được tỉnh Hà Giang quan tâm nhằm thể hiện niềm tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Trong dịp này, nhiều hoạt động tri ân các hùng liệt sỹ, các gia đình chính sách đã được tỉnh Hà Giang quan tâm, thực hiện. Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang đã đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng, tại tất cả 11 huyện, thành phố của tỉnh.​

Các cấp ủy Đảng, chính quyền trong trong tỉnh tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Đặc biệt, tại Nhà tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ thuộc cao điểm 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, nhiều đoàn của các Bộ, ngành Trung ương và hàng trăm cựu chiến binh đã về thăm lại chiến trường xưa, dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên - Hà Giang./.
 
TTXVN/VNP


Top