Tin tức

Đại sứ Việt Nam thăm làm việc tại Học viện Quân sự Hoa Kỳ West Point


Đại sứ Phạm Quang Vinh cùng Phó Trợ lý Ngoại trưởng Murphy chụp ảnh lưu niệm với các học viên, giáo viên
của Học viện. (Ảnh: Thanh Tuấn/Vietnam+)
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh vừa có chuyến thăm làm việc tại Học viện Quân sự Hoa Kỳ tại West Point, bang New York, theo lời mời của Học viện và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Cùng tham dự các hoạt động có Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Patrick Murphy, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại tá Trần Hậu Hùng và một số cán bộ Đại sứ quán.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đại sứ Phạm Quang Vinh đã có các cuộc gặp với Giám đốc Học viện, Thượng tướng Robert Caslen, cùng nhiều quan chức của trường, phát biểu với các giáo viên, học viên khoa quốc tế và khoa xã hội về tình hình khu vực và quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Tại các cuộc gặp, Đại sứ Phạm Quang Vinh đã điểm lại lịch sử quan hệ hai nước, trong đó đánh giá cao khuôn khổ Đối tác Toàn diện với các nguyên tắc quan hệ về bình đẳng, cùng có lợi, tôn trọng thể chế chính trị của nhau, cùng những kết quả hợp tác to lớn mà hai nước đạt được trong thời gian gần đây trên các lĩnh vực.

Đáng chú ý, hai nước đã thường xuyên trao đổi các đoàn cấp cao; quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư được tăng cường mạnh mẽ, với kim ngạch thương mại hai chiều đến nay đạt trên 50 tỷ USD, tăng hơn 100 lần so với khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1995); tăng cường hợp tác về giáo dục, y tế, khoa học-kỹ thuật....

Về quốc phòng, an ninh, hai bên đang tích cực triển khai Bản ghi nhớ 2011 và Tuyên bố Tầm nhìn 2015, trong đó có các lĩnh vực an ninh hàng hải, tìm kiếm cứu nạn, đối phó thiên tai và gìn giữ hòa bình, cũng như hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh, rà phá bom mìn, tẩy độc.../.

TTXVN/VNP


Top