Tin tức

Đài KBS tổ chức buổi ca nhạc cho người Việt tại Hàn Quốc

Màn biểu diễn bài hát tiếng Việt của Dàn hợp xướng đa văn hóa "Cầu Vồng". (Ảnh: Phạm Duy/Vietnam+)
Chiều 26/10, Đài phát thành quốc tế Hàn Quốc (KBS World Radio) đã tổ chức chương trình ca nhạc mang tên “Ngôi nhà chung” nhân kỷ niệm một năm phát sóng chương trình “Tôi yêu Hàn Quốc” dành cho các gia đình đa văn hóa và cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc.

Tham dự chương trình có đông đảo khách mời là người Việt Nam và Hàn Quốc, trong đó có các cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và rất nhiều thành viên các gia đình đa văn hóa Việt-Hàn.

Trong khoảng một giờ diễn ra chương trình, các khán giả đã thực sự được sống trong một bữa tiệc âm thanh và màu sắc, mang thông điệp của sự hòa hợp và tình hữu nghị Việt-Hàn.

Với sự dẫn dắt khéo léo của hai phát thanh viên chương trình “Tôi yêu Hàn Quốc” là anh Park No-won và chị Thanh Hương, khán giả đã được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ tiết mục vũ đạo sôi động trên nền nhạc bài hát Gangnam Style của cậu bé Hwang Min-woo, con một gia đình đa văn hóa Việt-Hàn với biệt danh “Psy nhí,” các nhóm nhạc rap 4TEN, Urban Zakapa tươi trẻ, vũ đạo hip hop mạnh mẽ của Nhóm “Đoàn thiếu niên chống đạn” đang rất nổi tiếng tại Hàn Quốc, hay giọng ca sâu lắng của nữ ca sỹ Kim Ye-rim.

Đặc biệt, dàn hợp xướng thiếu nhi đa văn hóa “Cầu vồng” với ca khúc “Đất nước tươi đẹp” và bài dân ca Việt Nam “Cây trúc xinh” đã mang đến không khí ấm áp, chứa chan tình cảm quê hương và sự tôn vinh dành cho tiếng Việt - một trong 11 ngôn ngữ được phát sóng chính thức trên Đài KBS.

Chương trình “Tôi yêu Hàn Quốc” của Đài phát thanh quốc tế KBS, phát sóng lúc 15 giờ 30 Chủ nhật hàng tuần, là chương trình phát thanh song ngữ Hàn-Việt đầu tiên được phát trên sóng mặt đất trong một năm qua.

Chương trình đã cung cấp cho khán thính giả, đặc biệt là cộng đồng người Việt đang sinh sống, lao động và học tập tại Hàn Quốc, nhiều thông tin cần thiết về cuộc sống và các sự kiện đa văn hóa tại Xứ sở Kim Chi, qua đó mang lại những kiến thức bổ ích nhất định trong quá trình hòa nhập vào cộng đồng nước sở tại./.
 
TTXVN/VNP


Top