Tin tức

Đại học Quốc gia trao bằng Tiến sĩ danh dự cho quan chức Nhật

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam tiếp ngài Hiroshige Seko,
Phó Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)
Ngày 11/4, tại Hà Nội, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Phùng Xuân Nhạ đã trao Bằng Tiến sỹ danh dự tặng ông Seko Hiroshige, Phó Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản, nhân chuyến thăm của ông tới Việt Nam.

Ông Seko Hiroshige đã và đang hỗ trợ tích cực cho dự án Trường Đại học Việt Nhật của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ở nhiều cương vị khác nhau như Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Nghị viện, Thư kí của Thủ tướng Shinzo Abe và hiện là Phó Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản, ông Seko Hiroshige đã có nhiều đóng góp thiết thực thúc đẩy hợp tác song phương, đầu tư phát triển kinh tế-xã hội, giao lưu văn hóa giữa hai Chính phủ Việt Nam-Nhật Bản nói chung và trong hoạt động đào tạo, hợp tác khoa học công nghệ giữa các cơ quan, doanh nghiệp, các trường đại học của Nhật Bản với Đại học Quốc gia Hà Nội nói riêng.

Hoạt động này đánh dấu sự hiện diện của cơ sở giáo dục đại học Việt Nam-Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam, tô thắm thêm mối quan hệ ngoại giao chiến lược giữa Chính phủ hai nước.

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này, chiều cùng ngày, ông Seko Hiroshige cũng đã đến thăm vị trí xây dựng Trường Đại học Việt Nhật tại khuôn viên của Đại học Quốc gia Hà Nội và Khu Công nghệ cao ở Hòa Lạc.

Phó Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Seko Hiroshige là người Nhật Bản thứ 4 vinh dự được nhận bằng Tiến sỹ danh dự của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trước đó, Đại học Quốc gia đã trao Bằng Tiến sỹ Danh dự cho Giáo sư Furuta Motoo và Giáo sư Yomio Sakurai của Đại học Tokyo , Giáo sư Toshihide Maskawa của Đại học Nagoya.

Trước ông Seko Hiroshige, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã trao Bằng Tiến sỹ danh dự cho 36 cá nhân đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ./.
 
TTXVN/VNP


Top