Tin tức

Cộng hòa Ireland quan tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác với ASEAN

Ông Kyle O'Sullivan (phải) trình ủy nhiệm thư lên Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh. (Nguồn: ASEAN)
Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn thông báo của Ban Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cho biết ngày 15/4, ông Kyle O'Sullivan, Đại sứ mới của Cộng hòa Ireland đã trình thư ủy nhiệm lên Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh, chính thức đảm nhiệm vị trí Đại sứ, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực của Cộng hòa Ireland tại ASEAN.

Tại buổi lễ, Tổng Thư ký Lê Lương Minh chúc mừng Đại sứ Kyle O'Sullivan trong vai trò mới và bày tỏ mong muốn hợp tác chặt chẽ với Đại sứ nhằm tăng cường các mối quan hệ giữa ASEAN và Cộng hòa Ireland.

Tổng Thư ký Lê Lương Minh hoan nghênh sự quan tâm của Chính phủ Ireland trong việc theo đuổi hợp tác chặt chẽ và mong muốn thúc đẩy quan hệ kinh tế với ASEAN, cả song phương và trong khuôn khổ ASEAN-Liên minh châu Âu (EU).

Bên cạnh việc thông báo về tiến độ xây dựng Cộng đồng ASEAN, Tổng Thư ký cũng khuyến khích Đại sứ O'Sullivan triển khai các hoạt động hợp tác thiết thực có thể thực hiện giữa ASEAN và Ireland nhằm mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Đại sứ Kyle O'Sullivan nhấn mạnh Cộng hòa Ireland quan tâm mạnh mẽ đến việc tăng cường hợp tác với ASEAN, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế. Theo Đại sứ O'Sullivan, Ireland gần đây đã mở rộng sự hiện diện ngoại giao tại khu vực Đông Nam Á với việc mở các đại sứ quán ở các nước thành viên ASEAN, phản ánh tình hình giao thương và đầu tư của Ireland trong khu vực có xu hướng tăng lên.

Đại sứ khẳng định Ireland luôn ủng hộ ASEAN phát triển hợp tác và hội nhập khu vực cũng như ủng hộ các nỗ lực xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Với vai trò là Đại sứ Ireland tại ASEAN, ông cam kết sẽ thúc đẩy và phát triển các mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Ireland và ASEAN./.

TTXVN/VNP


Top