Văn hóa

Công dân nhí khám phá cuộc sống

Vào một ngày cuối tháng 5, hàng ngàn em nhỏ cùng gia đình đã đổ về khu Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, quận 7, Tp Hồ Chí Minh để tham gia ngày hội "Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em” trong sự hào hứng, phấn kích cùng nhau tự tin khám phá cuộc sống. Đây là lần thứ 8 sự kiện này được tổ chức thường niên.
Trong không gian rộng rãi và thoáng mát với nhiều cây xanh, hồ nước… con đường Tôn Dật Tiên rộn rã tiếng cười, tiếng nói bập bẹ dễ thương của rất nhiều em nhỏ khi tham gia các trò chơi. Nhiều em nhỏ cảm thấy lạ lẫm, ngơ ngác khi lần đầu tiên được tiếp xúc với nhiều người. Các bạn học sinh tiểu học, trung học cơ sở được dịp thỏa thích thể hiện mình như đi xe đạp chậm, leo núi, đá bóng… trong ngày hội.
      
Ngày hội “Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em” đã trở thành một sân chơi yêu thích dành cho thiếu nhi được các gia đình tin tưởng lựa chọn. Không gian vui chơi, giải trí lành mạnh giúp các em trau dồi những kỹ năng sống trong môi trường giao tiếp cộng đồng. Từ đó, tìm được thiên hướng bản thân, góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ sự phát triển toàn diện về trí tuệ và thể chất cho các em.
       


Ngày hội "Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em lần 8 – 2017 diễn ra tại khu hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.


Tiết mục xiếc bong bóng xà phòng làm cho các em nhỏ rất phấn khích.


Vũ điệu năng động do các em trình diễn...


... vô cùng thoải mái theo phong cách và cá tính.


Trò chơi qua cầu khỉ.


Thi vẽ nhanh mà đẹp.


Trò chơi “chậm mà thắng ” được các em tham gia rất sôi nổi.


Các em trải nghiệm tập làm bộ đội,  cũng lăn, lê, bò… như đang huấn luyện.


Trò chơi leo núi được các em hồ hởi tham gia.


Trò chơi xây nhà khi các em phải đoàn kết mới thực hiện được.


Trò chơi “lựa đậu” mô phỏng theo truyện cổ tích Tấm - Cám.


Các trò chơi được Phú Mỹ Hưng bố trí mang tính "vừa chơi vừa học", giúp các bé phát huy khả năng sáng tạo.


Ngày hội "Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em lần 8 – 2017 hướng đến một không gian vui chơi lành mạnh và bổ ích.


Chính những điều này góp phần giúp các bé tăng khả năng khám phá, trau dồi kỹ năng sống.


Các trò chơi giúp các em khám phá cuộc sống...


...và mang tính vừa chơi vừa học để các bé phát huy khả năng sáng tạo.


Ngày hội “Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em” đã trở thành một sân chơi yêu thích dành cho thiếu nhi.


Đây được coi như ngày hội của công dân nhí toàn cầu.


Rất nhiều gia đình người nước ngoài tham gia.

Cả một thế giới rực rỡ sắc màu hiện lên trước mắt các bé. 35 trò chơi vui nhộn, hấp dẫn ở 9 khu vực khác nhau như: Khu hướng nghiệp, khu khám phá, khu gia đình, khu xây dựng, khu kỹ thuật, khu họa sĩ, khu thể thao… chờ đón các em. Các bậc làm cha làm mẹ dù lớn tuổi nhưng vẫn rất thích thú khi cùng con hòa vào nhiều trò chơi dân gian như lựa đậu, đi cầu kiều, bịt mắt đập trống, ô ăn quan... Nhiều bạn nhỏ với sở thích cá tính, mạnh mẽ thử sức mình qua các trò chơi vận động mạnh như trượt ván, leo núi, bóng rổ, đi xe đạp chậm hay thể hiện năng khiếu của mình bằng vẽ tranh, làm người mẫu…
       
Chăm chú theo dõi con trai 6 tuổi Hoài Nam của mình khi tham gia vào trò chơi đá bóng cùng xe đạp với các bạn tại chương trình, anh Hoàng Đình Lâm (quận 7) lại thỉnh thoảng cười phá lên khi thấy con trai mình có những khoảnh khắc ngộ nghĩnh. Anh Lâm chia sẻ: “Cậu bé nhà mình rất hiếu động, rất thích những trò chơi có đông người tham gia. Mình muốn Hoài Nam có thể học hỏi tính tự lập, hòa đồng với bạn bè nên đang ký tham gia chương trình này”.
       
Ngoài những chương trình rèn luyện để các em nhỏ hướng đến sự hoàn thiện về thể chất lẫn kỹ năng sống, Ban tổ chức còn trao nhiều phần quà cho các bé đến tham gia chương trình. Cuộc thi "Chế biến salad cùng Naturel" và "Tài năng trẻ Phú Mỹ Hưng 2017" với nhiều tiết mục như: ca hát, múa, khiêu vũ, biểu diễn nhạc cụ, võ thuật, ảo thuật... theo hình thức cá nhân hoặc tập thể thu hút sự hào hứng của các bạn nhỏ thể hiện năng khiếu, đam mê nghệ thuật giúp các em nuôi dưỡng, phát triển ước mơ trong tương lai.

Bạn Lan Anh, thành viên Ban tổ chức chia sẻ: Các trò chơi đều được bố trí mang tính vừa chơi vừa học để các bé phát huy khả năng sáng tạo, đòi hỏi các bé phải suy nghĩ, vận động linh hoạt. Qua đó, rèn cho các bé sự tự tin, tự lập ngay từ nhỏ. Đây là điều mà các bậc phụ huynh luôn mong muốn khi cho con mình tham gia bất kỳ một sân chơi nào”.

Phú Mỹ Hưng là nơi sinh sống của rất nhiều gia đình đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Nga… nên không khó khi ngày hội có sự tham gia đông đảo của những gia đình người nước ngoài. Đây có thể coi như ngày hội của công dân nhí toàn cầu./.

 
Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Thông Hải


Top