Tin tức

Chủ tịch Quốc hội thăm hỏi người có công trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm hỏi, tặng quà thương binh 2/4 Ngô Thanh Trang, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân ở phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)
Tiếp tục các hoạt động tri ân người có công, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, chiều 16/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi về tình hình kinh tế xã hội và công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao cho Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Viết Vy 20 tỷ đồng được huy động bằng nguồn xã hội hóa từ đóng góp của Ngân hàng Nhà nước và Bộ Công Thương để huyện xây dựng chợ trung tâm; gửi tặng quà một số gia đình chính sách trên đảo Lý Sơn. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã trao 106 máy lọc nước cho nhân dân huyện Lý Sơn từ nguồn xã hội hóa.

Sau khi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã đến thăm Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Quảng Ngãi, tại xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi; trao 100 sổ tiết kiệm (2 triệu đồng/sổ) cho 100 người có công trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Đoàn đã đến thăm một số gia đình người có công trên địa bàn huyện Sơn Tịnh và thành phố Quảng Ngãi.

Tại những nơi đến thăm, Chủ tịch Quốc hội đã ân cần thăm hỏi, động viên và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công đã có những cống hiến, đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến chính sách với người có công, Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng đã được thực hiện nhiều năm qua, đồng thời cũng dành nhiều nguồn lực ưu tiên. Cùng với đó, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội đã luôn đồng hành với Nhà nước để thực hiện chương trình “Đền ơn đáp nghĩa” thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”./.
 
TTXVN/VNP


Top