Tin tức

Chủ tịch Quốc hội làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Nam Định


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Nam Định. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)
Chiều 26/8, tại Nam Định, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nam Định về kết quả công tác xây dựng Đảng và tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội đánh giá về những kết quả nổi bật của Nam Định thời gian qua, trong đó công tác xây dựng Đảng, kiện toàn cán bộ chủ chốt, công tác phân công, phân nhiệm sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII... đã đi vào nền nếp.

Tỉnh đã tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, xây dựng chương trình làm việc toàn khóa một cách bài bản. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp được thực hiện thành công, nghiêm túc và đúng pháp luật.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những kết quả đạt được trên lĩnh vực giáo dục-đào tạo, hiện là điểm sáng của Nam Định với việc liên tiếp giữ vững thành tích 22 năm liền nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng kết quả phát triển kinh tế-xã hội của Nam Định vẫn chưa tương xứng với tiềm năng; đồng thời lưu ý Nam Định cần chú trọng phát triển kinh tế bền vững, đa dạng hóa các nguồn lực, kêu gọi đầu tư.

Cơ bản nhất trí với những nhiệm vụ trọng tâm sáu tháng cuối năm 2016, Chủ tịch Quốc hội cho rằng tiềm năng lợi thế của Nam Định là về dân số, đất đai, nguồn nhân lực trẻ dồi dào, có chất lượng. Tỉnh đã có định hướng chiến lược nhằm tạo bước đột phá trong phát triển, quy hoạch chín khu công nghiệp, 20 cụm công nghiệp, 100 làng nghề với đầy đủ hạ tầng điện, nước, viễn thông và các dịch vụ khác. Nam Định cũng đã giới thiệu chính sách ưu đãi đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên, công khai các cơ chế ưu đãi và danh mục dự án ưu tiên đầu tư...

Chủ tịch Quốc hội mong rằng trong những tháng còn lại của năm 2016, tỉnh cần chỉ đạo rà soát lại quy hoạch tổng thể, chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, các quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực, sự liên kết chặt chẽ giữa quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực với quy hoạch chung cho phù hợp với định hướng.../.
 
TTXVN/VNP


Top