Tin tức

Chủ tịch Quốc hội kết thúc tốt đẹp chuyến thăm ba nước châu Âu


Quang cảnh Lễ đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại sân bay Arlanda. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)
Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 15/4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Vương quốc Thụy Điển, Hungary và Cộng hòa Séc.

Chuyến thăm diễn ra theo lời mời của của Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thụy Điển Urban Ahlin, Chủ tịch Quốc hội Hungary Kover Laszlo​ và Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Séc Milan Stech.

Tham gia đoàn có các Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội và nhiều lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương.

Nhân dịp này, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu đã trả lời các phóng viên báo chí đi theo đoàn về kết quả chuyến công tác.

Chủ nhiệm đánh giá đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới ba nước châu Âu có quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, nhằm thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ này.

Đánh giá tổng thể chuyến thăm châu Âu lần này của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ nhiệm Nguyễn Văn Giàu nhấn mạnh ở mỗi nước, đoàn đều đã trao đổi thực chất về những vấn đề, những đòi hỏi mà thực tiễn đang đặt ra.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác với các nước, công tác giám sát của Quốc hội sẽ được triển khai như thế nào, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu cho biết thực chất, tăng cường phối hợp giám sát thực hiện các thỏa thuận hợp tác giữa Chính phủ hai nước là vấn đề “kinh điển” trong hợp tác giữa hai Quốc hội.

Theo ông, sau chuyến thăm này cần phải hoạch định rất cụ thể và các cơ quan chức năng sẽ thảo luận kỹ với các cơ quan của Quốc hội bàn kế hoạch giám sát cụ thể, thiết thực, để đôn đốc, triển khai nhanh và đúng.

Chủ nhiệm Nguyễn Văn Giàu nhấn mạnh Việt Nam phải bảo đảm được hai chữ uy tín, giữ vững sự tin cậy chính trị của các quốc gia, nhất là các nước bạn bè hữu nghị truyền thống, thúc đẩy hợp tác, phát triển cùng có lợi./.
 
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top