Tin tức

Chủ tịch Quốc hội dự lễ kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông


Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn tặng bức ảnh Bác Hồ cho Chủ tịch Quốc hội
Nguyễn Thị Kim Ngân. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)
Chiều 27/8, lễ kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam (28/8/1945-28/8/2016) đã diễn ra tại Hà Nội.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự lễ kỷ niệm.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Cùng dự có các Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo: Bộ Thông tin và Truyền thông, Kiểm toán Nhà nước, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, Thông tấn xã Việt Nam...; đông đảo cán bộ lão thành, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Thông tin và Truyền thông.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng các cán bộ lão thành, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Thông tin và Truyền thông nhân lễ kỷ niệm Ngày truyền thống ngành lần đầu tiên được tổ chức.

Chủ tịch Quốc hội nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực phấn đấu, sự hy sinh anh dũng và những thành tích to lớn, toàn diện mà các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Thông tin và Truyền thông đã đạt được trong suốt chặng đường 71 năm qua.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như lãnh đạo các địa phương tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để thúc đẩy lĩnh vực bưu chính, viễn thông, internet, tần số vô tuyến điện phát triển mạnh hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn, đóng góp ngày càng nhiều hơn vào GDP của cả nước, góp phần trực tiếp nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân cũng như làm tốt nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị ngành Thông tin và Truyền thông đặc biệt quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh phát triển ứng dụng công nghệ thông tin. Đây là nhiệm vụ ưu tiên của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, là nội dung quan trọng trong chiến lược, quy hoạch và kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của đất nước; đồng thời tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn thông tin mạng cũng là nhiệm vụ với nhiều thách thức rất lớn trong giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý phải thường xuyên quan tâm xây dựng, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ những người làm công tác thông tin, truyền thông có phẩm chất chính trị vững vàng, chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp trong sáng, tăng cường kỷ luật, kỷ cương. Cùng với khen thưởng thành tích tốt, cũng cần xử lý nghiêm những sai phạm trong hoạt động báo chí, cũng như các vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thông tin, truyền thông.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh Quốc hội đã, đang và tiếp tục hoàn thiện chính sách pháp luật để ngành Thông tin và Truyền thông thực hiện ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao cờ Chính phủ tặng Bộ Thông tin và truyền thông./.
 
TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top