Tin tức

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah Al-Sisi

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi. (Ảnh: Cao Cường/TTXVN)
Trong khuôn khổ dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại tại Liên bang Nga, chiều 9/5, tại Moskva, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah Al-Sisi.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch nước đã chúc mừng những thành công của Ai Cập trong công cuộc tái thiết đất nước, ổn định và phát triển kinh tế, khẳng định Việt Nam luôn coi Ai Cập là một đối tác quan trọng tại châu Phi và mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt.

Tổng thống Abdel Fattah Al-Sisi chúc mừng những thành tựu của Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước và mong muốn hai nước triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh và có thể bổ sung cho nhau.

Lãnh đạo hai nước nhất trí sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong các diễn đàn quốc tế và khu vực, trong khuôn khổ hợp tác Nam-Nam và Phong trào Không liên kết và sớm trao đổi đoàn cấp cao.

Cảm ơn Ai Cập là quốc gia đầu tiên ở Bắc Phi công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị hai nước đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực kinh tế-thương mại-đầu tư.

Hai bên đẩy mạnh trao đổi đoàn doanh nghiệp và hoạt động xúc tiến thương mại, thành lập Hội đồng Doanh nghiệp 2 nước, sớm họp Ủy ban hỗ hợp lần thứ năm, tại Hà Nội; qua đó rà soát, ký kết và phê chuẩn một số Hiệp định, thỏa thuận hợp tác giữa hai nước./.

TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top