Tin tức

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Thống tướng Myanmar Min Aung Hlaing


Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Thống tướng Min Aung Hlaing, Tổng Tư lệnh các Lực lượng vũ trang Myanmar
thăm chính thức Việt Nam. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)
Chiều 6/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Thống tướng Min Aung Hlaing, Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Myanmar, cùng đoàn đại biểu quân sự cấp cao Myanmar đang thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Hoan nghênh kết quả hợp tác thời gian qua giữa hai nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng hợp tác chính trị đã có được sự hiểu biết và tin cậy quan trọng, với việc hai bên trao đổi các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao kết quả cuộc hội đàm giữa Thống tướng Min Aung Hlaing và Đại tướng Ngô Xuân Lịch, cho rằng quân đội hai nước thời gian qua đã thực hiện tốt các thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, bước đầu đem lại một số kết quả nhất định.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị lãnh đạo hai quân đội tích cực chỉ đạo các cơ quan chức năng hai bên nghiên cứu đưa ra hình thức và biện pháp khả thi nhằm triển khai toàn diện, có hiệu quả các nội dung hợp tác quốc phòng đã thỏa thuận, như trao đổi đoàn, hợp tác đào tạo, quân y, hậu cần, công nghiệp quốc phòng, hợp tác quân-binh chủng...

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị Myanmar tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp quân đội, sang đầu tư và kinh doanh tại Myanmar, vì lợi ích của mỗi nước và đóng góp tích cực vào việc duy trì môi trường hòa bình, phát triển của khu vực.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định Nhà nước, Chính phủ Việt Nam ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để quân đội Việt Nam và Myanmar hợp tác ngày càng tốt hơn, góp phần làm phong phú và sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.../.
 
TTXVN/VNP


Top