Tin tức

Chủ tịch nước khảo sát tuyến đường vành đai biên giới Sơn La

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi cán bộ, nhân dân xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp.
(Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)
Trong hai ngày 16-17/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và làm việc với tỉnh Sơn La về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI thực hiện kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Chủ tịch nước đã trực tiếp tìm hiểu, thăm hỏi đời sống của bà con, khảo sát tuyến đường vành đai biên giới ở hai huyện Sông Mã, Sốp Cộp và làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sơn La.

Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã khảo sát 80km tuyến đường vành đai biên giới trên địa bàn hai huyện Sông Mã và Sốp Cộp. Đây là tuyến đường mới được hình thành vừa làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh vừa góp phần thúc đẩy sự phát triển của bà con nhân dân các dân tộc nơi vùng biên cương của Tổ quốc.

Tại đây, Chủ tịch nước đã tới thăm và nói chuyện với bà con nhân dân và cán bộ chiến sỹ tại các Đồn Biên phòng Chiềng Khương và Mường Lạn.

Lắng nghe báo cáo của lãnh đạo địa phương và các đơn vị, Chủ tịch nước cho rằng Sông Mã và Sốp Cộp là những huyện khó khăn nhất của tỉnh Sơn La và cũng nằm trong số các huyện nghèo của cả nước. Nhờ cùng đoàn kết vượt qua khó khăn, hai huyện đã từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tốc độ tăng trưởng bình quân 10,8%, cùng với chuyển dịch cơ cấu đúng hướng đã đưa tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn khoảng 40% là đáng ghi nhận.

Chủ tịch nước lưu ý, tình hình kinh tế xã hội huyện Sông Mã và Sốp Cộp nói riêng, các địa phương vùng sâu của Sơn La tăng trưởng chưa vững chắc tình trạng di cư không theo quy hoạch, tệ nạn xã hội vẫn phức tạp. Được coi là địa bàn nóng về ma túy, Sông Mã và Sốp Cộp cần phải có biện pháp ngăn chặn hiệu quả của loại hình tội phạm này.

Chủ tịch nước đề nghị lực lượng biên phòng cùng hệ thống chính trị cần làm tốt công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ nhân dân, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chính sách cho người nghèo, xứng đáng là nòng cốt, làm chỗ dựa vững chắc cho nhân dân các dân tộc khu vực biên giới.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng 100 suất quà cho bà con nghèo xã biên giới Mường Lạn, huyện Sốp Cộp. Sau khi trực tiếp khảo sát tại cơ sở, Chủ tịch nước và đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Sơn La.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại Sơn La, Chủ tịch nước và đoàn công tác đã tới dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Nhà ngục Sơn La, tưởng niệm các chiến sỹ cộng sản đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc./.
TTXVN/VNP


Top