Tin tức

Chính thức khai trương Cổng thông tin điện tử Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ấn nút khai trương Cổng Thông tin điện tử của Quốc hội. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)
Sáng 6/4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới dự Lễ khai trương và bấm nút chính thức bấm nút phát hành Cổng thông tin điện tử Quốc hội tại địa chỉ www.quochoi.vn.

Cùng dự Lễ có các Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Uông Chu Lưu, Huỳnh Ngọc Sơn và đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương.

Cổng thông tin điện tử Quốc hội được xây dựng trên cơ sở nâng cấp trang thông tin điện tử Quốc hội và hợp nhất các trang thông tin của các Ủy ban, cơ quan của Quốc hội.

Theo Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, việc xây dựng Cổng thông tin điện tử Quốc hội nhằm tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin theo chủ trương của Đảng và Nhà nước phục vụ việc tăng cường năng lực quản lý, nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả trong hoạt động của Văn phòng Quốc hội; chuyển tải đầy đủ, kịp thời hơn thông tin, tài liệu, hình ảnh về hoạt động của Quốc hội đến cử tri cả nước và đồng bào ở nước ngoài.

Qua quá trình khảo sát, thiết kế, xây dựng, phiên bản Cổng thông tin điện tử của Quốc hội đã được hoàn thành và tổ chức xin ý kiến của Thường trực Hội đồng dân tộc, Thường trực các Ủy ban của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban thường vụ Quốc hội và các vụ, đơn vị trong Văn phòng Quốc hội.

Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến đóng góp đó, Cổng thông tin điện tử Quốc hội đã được hoàn thiện và triển khai vận hành thử nghiệm vào cuối năm 2014 cho đến nay.../.

TTXVN/VNP


Top