Tin tức

Chính phủ Việt Nam chú trọng đẩy mạnh hợp tác toàn diện với Hà Lan


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp ông Ahmed Aboutaleb, Thị trưởng Thành phố Rotterdam. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc chính thức tại Hà Lan, sáng 11/7 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã tới thăm thành phố Rotterdam và có cuộc làm việc với Thị trưởng Rotterdam Ahmed Aboutaleb.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ấn tượng về thành tựu của chính quyền và nhân dân thành phố đã xây dựng một Rotterdam văn minh, hiện đại, thương cảng chính lớn nhất của Hà Lan và của châu Âu sau khi bị phá hủy hoàn toàn trong Chiến tranh thế giới thứ Hai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ Việt Nam chú trọng đẩy mạnh hợp tác toàn diện với Hà Lan, khuyến khích các địa phương hai nước hợp tác thương mại, đầu tư và trao đổi kinh nghiệm quản lý trên các lĩnh vực của đời sống xã hội địa phương như quy hoạch đô thị, xử lý rác và nước thải, cấp thoát nước…

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Thị trưởng Rotterdam khuyến khích doanh nghiệp của mình hiện diện ngày càng nhiều hơn ở Việt Nam và đặc biệt mong Rotterdam hỗ trợ chống sạt lở, chống xâm nhập mặn và nước biển dâng ở miền Trung và Đồng bằng sông Cửu Long.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ giữa thành phố Rotterdam với Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm qua trong lĩnh vực thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, trong đó có những nỗ lực và đóng góp đáng ghi nhận của Ngài Thị trưởng.

Thị trưởng Rotterdam cho biết ông đã thăm Việt Nam một vài lần và rất ấn tượng về một Việt Nam năng động, luôn nỗ lực vươn lên. Ngài Thị trưởng khẳng định Rotterdam và Thành phố Hồ Chí Minh đang có quan hệ tốt đẹp và Rotterdam luôn sẵn sàng hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh đối phó với các thách thức của biến đổi khí hậu.

Ông cho biết thành phố Rotterdam cũng mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác nhiều mặt với các địa phương khác của Việt Nam và sẽ khuyến khích các doanh nghiệp của thành phố sang Việt Nam đầu tư và kinh doanh trong các lĩnh vực thế mạnh của thành phố.

Sau cuộc tiếp Thị trưởng Rotterdam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã gặp làm việc với Phó Cao ủy Chương trình Đồng bằng Hà Lan Hermen Borst.

Nhân dịp thăm Hà Lan, sáng 11/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Cảng Rotterdam - cảng lớn nhất châu Âu trải dài khoảng 40km./.
 
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top