Tin tức

Chính phủ tạo điều kiện tối đa giúp doanh nghiệp phục hồi


Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh (ngoài cùng bên phải) trong buổi làm việc. (Ảnh: Sỹ Tuyên/Vietnam+)
Ngày 22/5, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dẫn đầu đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, nghe báo cáo tình hình hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng doanh nghiệp, sau khi xảy ra vụ việc gây rối làm hư hải tài sản ở một số công ty.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh ghi nhận sự cố gắng, kịp thời của chính quyền địa phương trong việc ngăn chặn tình trạng gây rối của một số nhóm đối tượng quá khích lợi dụng việc tuần hành của công nhân phản đối việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) trên vùng biển Việt Nam, để kích động gây rối, ảnh hưởng tới doanh nghiệp. Hiện các cơ quan chức năng đã bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật.

Phó Thủ tướng khẳng định sẽ sớm đưa những đối tượng này ra xét xử công khai, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Phó Thủ tướng Chính phủ chia sẻ những tổn thất của cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời khẳng định Chính phủ và chính quyền địa phương sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra vụ việc tương tự. Đến thời điểm này, tỉnh Đồng Nai đã linh hoạt vận dụng những chính sách phù hợp, khẩn trương hỗ trợ doanh nghiệp như vấn đề liên quan đến hải quan, thuế và các thủ tục cần thiết nhằm giúp doanh nghiệp sớm ổn định sản xuất kinh doanh.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có kết luận về việc hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng, trong đó có 6 vấn đề yêu cầu các bộ, ngành và các địa phương bắt tay thực hiện nhằm khẩn trương hỗ trợ doanh nghiệp.

Ông Vũ Văn Ninh đề nghị, các doanh nghiệp và chính quyền địa phương trong quá trình triển khai kết luận của Thủ tướng, nếu có những vấn đề thắc mắc cần điều chỉnh cần kiến nghị để tiếp tục tháo gỡ cho doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ và các địa phương cùng nỗ lực chung tay với doanh nghiệp khắc phục khó khăn, sớm ổn định sản xuất kinh doanh, Chính phủ sẽ luôn tạo điều kiện tối đa và luôn đồng hành cùng doanh nghiệp.

Đại diện các hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam và chính quyền địa phương đã hỗ trợ kịp thời và quan tâm động viên cộng đồng doanh; mong muốn tiếp tục được đầu tư lâu dài, ổn định tại địa phương.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái cũng cam kết chính quyền địa phương sẽ nỗ lực hết sức hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp bị thiệt hại nhằm sớm ổn định sản xuất kinh doanh và yên tâm đầu tư lâu dài tại địa phương./.
TTXVN/VNP

Sôi nổi Hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Ngày 16/4 (tức mùng 8/3 âm lịch), tại sân Trung tâm lễ hội, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hoá - Du lịch Đất Tổ năm 2024 tổ chức Hội thi gói, nấu bánh chưng và giã bánh giầy năm 2024. Đây là một trong những hoạt động văn hóa có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm nét truyền thống của dân tộc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, là dịp để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá rộng rãi những giá trị văn hóa vùng Đất Tổ đến đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Top