Văn hóa

Cháy hết mình với Lễ hội âm nhạc dã ngoại

Ngày 9/5/2015, hơn 50 ngàn khán giả đã đổ về Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11. Tp. Hồ Chí Minh để cùng tham gia Lễ hội âm nhạc dã ngoại (YAN Beatfest 2015). Đây là chương trình âm nhạc lớn nhất của năm và các hoạt động dã ngoại dành cho giới trẻ khi đón hè về.
Đây là sân chơi rất thú vị của giới trẻ, được đầu tư mạnh về chất lượng cũng như số lượng. Lễ hội âm nhạc dã ngoại đã mang đến những cảm xúc âm nhạc đặc biệt khi hơn 80 ca sĩ, nghệ sĩ Việt Nam và ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Demi Lovato biểu diễn từ sáng cho đến đêm. Đây là lần thứ 2, Lễ hội âm nhạc dã ngoại được tổ chức tại Việt Nam. Nhưng ở các nước phương Tây, nó đã trở thành những hoạt động văn hóa phổ biến, thậm chí còn là tiêu điểm du lịch hàng năm ở nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Pháp, Nga, Ý…

Bất chấp cái nắng oi bức, ngay từ rất sớm, các bạn trẻ đã có mặt đông đảo và rất háo hức để cùng hòa mình vào lễ hội. Để có thể thưởng thức hết màn biểu diễn âm nhạc, nhiều bạn trẻ mang cả lều để nghỉ trưa. Các gian hàng ẩm thực thu hút đông đảo mọi người ghé thăm. Những món ăn dân dã như ngô nướng, khoai lang luộc, thịt hun khói... đắt hàng. Các trò chơi ngoài trời khá lạ và rất thú vị như: đá bóng nước, trượt máng nước, leo núi, bóng rổ, bắn súng nước ... được các bạn trẻ hào hứng tham gia và thử sức. Ngoài ra, lễ hội còn nhiều chương trình rất ý nghĩa như góc giao lưu cho giới trẻ với các nghệ sỹ, nơi các fan có thể giao lưu và đặt câu hỏi cho các sao và thần tượng của mình về nhiều vấn đề trong cuộc sống như: bạo lực học đường, suy nghĩ về cuộc sống quanh ta, tâm lý tuổi học trò…


YAN Beatfest 2015 là sự kiện âm nhạc lớn trong năm tại Tp. Hồ Chí Minh.
Ảnh: Ban tổ chức cung cấp


Sự kiện đã thu hút hơn 50 nghìn khán giả, nhất là giới trẻ, tham gia một cách cuồng nhiệt. 
Ảnh: Ban tổ chức cung cấp


Nữ ca sĩ người Mỹ Demi Lovato cất tiếng hát khỏe khoắn khiến khán giả mê mẩn.
Ảnh: Ban tổ chức cung cấp


Ca sĩ Kyo York với những tình khúc say đắm lòng người. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp


Những màn trình diễn ấn tượng của vũ đạo, âm thanh và ánh sáng.
Ảnh: Ban tổ chức cung cấp


Những tên tuổi  hàng đầu của làng âm nhạc giải trí Việt Nam đều có mặt trên sân khấu.
Ảnh: Ban tổ chức cung cấp


Dù phấn khích, cuồng nhiệt và "cháy" hết mình nhưng các bạn trẻ
vẫn thể hiện niềm đam mê một cách văn minh trong suốt quá trình diễn ra Lễ hội. Ảnh: Nguyễn Oanh


Nhà thi đấu Phú Thọ chật cứng người xem. Ảnh: Nguyễn Oanh


Bên lề sự kiện các bạn trẻ hào hứng với trò chơi thi đấu đá bóng nước. Ảnh: Nguyễn Oanh


Và khám phá, thưởng thức những món ăn đường phố theo đúng phong cách dã ngoại. Ảnh: Nguyễn Oanh

Khuôn viên lễ hội một bên là màn hình sân khấu, một bên là khu vực dành cho các hoạt động lễ hội. Dù ngồi ở bất kỳ chỗ nào trong khuôn viên, người tham gia cũng có thể theo dõi các ca sĩ biểu diễn thông qua hai màn hình lớn đặt hai bên. Những tên tuổi  hàng đầu của nền âm nhạc giải trí Việt Nam, những tài năng âm nhạc trẻ được đông đảo khán giả yêu mến như: Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Phương Thanh, Lưu Hương Giang, Phương Vy Idol, Uyên Linh, Minh Hằng, Lê Hiếu, Bảo Thy, Hà Anh Tuấn, Yến Trang, Vũ Cát Tường, Khởi My, Đinh Tiến Đạt, Giang Hồng Ngọc… tất cả đã cùng nhau tề tựu trên sân khấu biểu diễn tại Beatfest 2015. Bằng những màn biểu diễn ấn tượng cùng với sự kết hợp trình diễn âm thanh, ánh sáng, vũ đạo độc đáo đã mang đến những trải nghiệm âm nhạc tuyệt.

Được thỏa thích tham gia và thể hiện mình, Kim Chi, năm nay 17 tuổi, nhà ở quận Thủ Đức chia sẻ: “Em đến lễ lội từ rất sớm và rất thích chương trình này. Các bạn trẻ ở đây rất cuồng nhiệt, hòa đồng và yêu âm nhạc. Em hy vọng có nhiều sân chơi như thế này nữa cho giới trẻ”.

Càng về khuya, sân khấu chật kín bởi biển người. Sự nồng nhiệt của giới trẻ đã khiến cho chương trình trở nên "nóng" hơn. Đặc biệt, tất cả khán giả như bùng cháy khi nữ ca sĩ  Demi Lovato cất tiếng hát, khoe chất giọng khỏe khoắn. Cô thể hiện liên tục các ca khúc: Really Don't Care, The Middle, Fire Starter, Remember December, Heart Attack, Let It Go, Warrior, Skyscraper, Give Your Heart A Break... đưa khán giả đi qua nhiều cảm xúc đẹp từ da diết ngọt ngào, đến dữ dội mãnh liệt, hay tự sự sâu lắng. Demi Lovato hát bằng tất cả tâm hồn và tình yêu của mình, lan tỏa tình yêu đó đến hàng chục ngàn khán giả.

Phấn khích, cuồng nhiệt và hết mình với âm nhạc, nhưng khán giả hành xử cực kỳ văn minh trong suốt quá trình diễn ra lễ hội, không hề để xảy ra một sự việc đáng tiếc nào. Đặc biệt, vào thời gian cao điểm buổi tối, không hề có sự chen lấn xô đẩy, tất cả đều hòa mình vào âm nhạc một cách cuồng nhiệt nhưng vô cùng trật tự. Lễ hội âm nhạc dã ngoại đã thể hiện được nhiều nét văn hóa đẹp của giới trẻ Việt Nam./.

Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Nguyễn Oanh và Ban tổ chức cung cấp

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

Trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, hơn 35 năm qua, Nhà giàn DK1 vẫn luôn đứng đó, sừng sững, hiên ngang như một “pháo đài thép”. Giữa sóng gió trùng khơi, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 vẫn luôn nắm chắc tay súng, vững chân sóng giữ cho lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam tung bay, khẳng định đanh thép chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Top