Tin tức

Bốn người chết trong vụ đâm xe vào đám đông ở Thụy Điển, có tiếng súng


Hiện trường vụ đâm xe. (Nguồn: Daily Mail)
Cảnh sát Thụy Điển cho biết, đã có 4 người thiệt mạng và 15 người bị thương trong vụ xe tải lao vào đám đông ở trung tâm thủ đô Stockholm ngày 7/4, ngoài ra còn một đối tượng đã bị bắt giữ.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát Stockholm Lars Bystrom cho hay: "4 người đã thiệt mạng và 15 người đã bị thương."

Ông nói rằng 1 người đã bị bắt giữ liên quan đến vụ tấn công, song không xác nhận thông tin truyền thông nói rằng đối tượng này đã thú nhận đứng sau vụ tấn công.

Người phát ngôn cũng không nói rõ liệu đối tượng bị bắt giữ có phải là nghi can trong tấm ảnh không rõ ràng mà cảnh sát công bố trước đó hay không.

Sau vụ tấn công ở Thụy Điển, cảnh sát tại các thành phố lớn nhất Na Uy và sân bay thủ đô Oslo của nước này đã bắt đầu mang theo vũ khí.

Theo thông báo chính thức trên trang Twitter, lực lượng cảnh sát sẽ mang súng, điều không thường thấy ở quốc gia này, cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trong khi đó, tại Phần Lan, cảnh sát đã tăng cường tuần tra ở thủ đô Helsinki. Cảnh sát cũng hạn chế giao thông qua lại tại cây cầu Oresund nối Thụy Điển và Đan Mạch.

Đây là vụ mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công sử dụng các phương tiện giao thông xảy ra ở châu Âu.

Trong vụ tấn công đẫm máu nhất này, 86 người đã thiệt mạng tại thành phố Nice của Pháp khi một đối tượng đâm xe tải vào đám đông đang ăn mừng ngày Quốc khánh Pháp hồi năm ngoái.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) nhận đứng sau vụ này./.
 
TTXVN/VNP

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức.

Top