Du lịch

Biển trong lòng phố

Với ý tưởng mang biển về phố, chủ quán Coffee House Vietnam Rừng & Biển (408, Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh) đã tạo một bãi biển nhỏ nhân tạo nhỏ xinh trong quán cà phê này và hiện trở thành điểm đến thú vị của người dân Thành phố.
Để thực hiện ý tưởng của mình, chủ quán đã mang hàng tấn cát biển từ Nha Trang về Sài Gòn mở quán cà phê. Không tiết lộ chi phí đầu tư, nhưng để có được bãi biển nhân tạo này là cả cả một quá trình thực hiện rất kỹ lưỡng và tỉ mỉ.

Không gian của bãi biển nằm ở căn phòng tầng 2 có diện tích khoảng 50m2 được thiết kế ấn tượng. Dưới nền phủ đầy cát trắng mịn dày khoảng 15cm, hồ nước với những làn sóng lấp lánh, bao quanh hàng hiên là những chiếc đèn biển và những chiếc ghế được đặt trên cát... Chỉ cần bước vào căn phòng là du khách đã có cảm giác là mình đang ở bãi biển giữa nơi đô thị tấp nập.

Để giữ cho bãi cái luôn sạch sẽ và đẹp mắt, vào thứ ba hàng tuần, bãi biển trong nhà sẽ được làm vệ sinh như nhặt sạch rác, múc cát từ dưới hồ lên và tạo lại cảnh quan để đón khách.


Coffee House Vietnam Rừng & Biển được ra đời từ ý tưởng của chủ quán
muốn có một bãi biển nhỏ nhân tạo giữa lòng thành phố.



Khách đến quán có cảm giác như mình đang ở trên bãi biển.


Để thực hiện ý tưởng của mình, chủ quán đã mang hàng tấn cát biển từ Nha Trang về Sài Gòn mở quán cà phê.


Thêm vào đó, các tiểu cảnh trong Coffee House Vietnam Rừng & Biển cũng được thiết kế như ở ngoài bãi biển.


Thiết kế các ô cửa điều sáng tinh tế để khách hàng có thể cảm nhận ánh sáng như ở ngoài bãi biển.


Khách hàng ngồi ở bãi biển nhân tạo và ngắm đường phố về đêm.



Ngoài bãi biển, quán còn có phòng theo phong cách thiên nhiên cây xanh. 
Nền nhà được lót cỏ nhân tạo với đá hoa cương làm lối đi.



Một góc khác của Coffee House Vietnam Rừng & Biển.


Các loại hoa và cây xanh được trồng trong các khung gỗ mang lại một không gian mát mẻ.


Coffee House Vietnam Rừng & Biển mang lại cho du khách một điểm đến thú vị
khi tạo nên một không gian khác lạ tại Tp. Hồ Chí Minh.

Mỗi ngày, Coffee House Vietnam Rừng & Biển đón hàng trăm khách. Một quản lý của quán chia sẻ: “Mọi người thích đến Coffee House Vietnam Rừng & Biển là vì sự độc đáo về không gian của bãi biển. Bãi biển chỉ chỉ có 12 chỗ ngồi luôn kín khách nên khách hàng thường gọi điện đặt chỗ trước khi đến. Khách luôn có cảm giác ấm áp, yên tĩnh và rất thư thái”.

Hướng đến phong cách thiên nhiên, ngoài bãi biển, Coffee House Vietnam Rừng & Biển còn tái hiện căn phòng giống như trong một khu rừng để tạo ra sự hài hòa của không gian biển và không gian rừng. Những vách tường, trần đều được ốp gỗ, bàn ghế sử dụng màu gỗ mộc, những loại hoa và cây xanh được trồng trong ở đây mang lại sự mát mẻ.

Đến Coffee House Vietnam Rừng & Biển, bạn có thể gọi một ly nước, cà phê, sinh tố… giá rất phải chăng và thả lưng xuống những chiếc ghế tựa. Bạn có thể đọc sách, thể thoải mái nghịch cát như đang ở ngoài biển, chụp hình… Âm nhạc của quán là tiếng sóng biển rì rào và tiếng chim hải âu, tận hưởng không gian xanh mát của thiên nhiên ngay giữa lòng Sài Gòn. Hoàng Trung, một thực khách đánh giá về bãi biển độc đáo này: “Không gian đẹp và sáng tạo. Đồ uống rất ngon. Mình có cảm giác đang ở biển vậy”./.
Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Thông Hải

Vườn quốc gia Cát Bà - lá phổi xanh giữa biển

Vườn quốc gia Cát Bà - "lá phổi xanh" giữa biển

Vườn quốc gia Cát Bà là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn nhất Việt Nam và thế giới. Nơi đây, chứa đựng những giá trị vô cùng độc đáo với đủ cả hệ sinh thái rừng và biển. Đến với Vườn quốc gia Cát Bà du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá hệ sinh thái động, thực vật đa dạng, đi dưới tán rừng xanh bạt ngàn và tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị.

Top