Tin tức

Bí thư Thành ủy Hà Nội hội đàm Bí thư Thành ủy, Đô trưởng Vientiane


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đón Bí thư Thành ủy, Đô trưởng Viêng Chăn Sinlavong Khoutphaythoune. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)
Ngày 26/3, buổi hội đàm giữa đoàn đại biểu Thành ủy Hà Nội và đoàn đại biểu thủ đô Vientiane (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) đang thăm và làm việc tại Việt Nam, đã diễn ra tại nhà khách Chính phủ (Hà Nội).

Đoàn đại biểu Thành ủy Hà Nội do ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội làm Trưởng đoàn và đoàn đại biểu thủ đô Vientiane do ông Sinlavong Khoutphaythoune, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Thành ủy, Đô trưởng Thủ đô Vientiane làm Trưởng đoàn.

Tại Hội đàm, ông Hoàng Trung Hải cho biết, Hà Nội luôn trân trọng và sẽ nỗ lực hết sức mình để vun đắp tình cảm giữa hai nước, hai Thủ đô. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội luôn coi đây là bộ phận quan trọng trong công tác đối ngoại của thành phố. Tháng 9/2015, Hà Nội và Vientiane đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác song phương với 8 nội dung liên quan đến các lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp, tư pháp, thương mại… Trên cơ sở biên bản ghi nhớ này, Hà Nội và Viêng Chăn đã tiếp tục triển khai nhiều hoạt động trao đổi, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau.

Ông Sinlavong Khoutphaythoune khẳng định, Đảng bộ Thành phố Hà Nội từ các nhiệm kỳ trước đến nay đã góp phần không nhỏ thúc đẩy sự phát triển của thủ đô Vientiane. Kết quả hợp tác với Hà Nội đã giúp nhiều dự án trở thành hiện thực như công trình trường Hữu nghị Hợp tác Vientiane-Hà Nội, ký túc xá trường Chính trị-Hành chính thủ đô Vientiane… Những dự án này rất hữu ích với Vientiane cũng như với đất nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Ông Sinlavong Khoutphaythoune đề xuất, trong thời gian tới, hai thủ đô tăng cường nâng cao chất lượng hợp tác. Vientiane mong muốn Hà Nội hỗ trợ cho các sản phẩm nông nghiệp của Lào được bán tại Việt Nam, tiếp tục dự án xây dựng trung tâm thương mại của Vientiane tại Hà Nội cũng như trung tâm thương mại của Hà Nội tại Vientiane.

Đồng tình với các kiến nghị, đề xuất của đoàn công tác, ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, Hà Nội và Vientiane phải tăng cường trao đổi, chia sẻ những điều kiện đặc thù và kinh nghiệm để quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu. Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị các sở, ngành thành phố tiếp tục nghiên cứu, giúp đỡ, tạo điều kiện để đoàn công tác của thủ đô Vientiane hoàn thành nhiệm vụ./.
 
TTXVN/VNP


Top