Tin tức

Belarus hướng tới thiết lập đối tác chiến lược với Việt Nam

Ngày 24 tháng 01 năm 2017 là tròn 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Cộng hòa Belarus và CHXHCN Việt Nam. Nhân dịp này, Đại sứ Belarus tại Việt Nam Vladimir Goshin có bài viết khẳng định mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.  

Trong bài viết của mình, Đại sứ Goshin ca ngợi: “Việt Nam đã đạt được những thành tích vang dội trong  phát triển kinh tế - xã hội và nếu nói về hội nhập kinh tế thế giới thì Việt Nam nằm trong trong nhóm dẫn đầu”. Đại sứ Goshin nhấn mạnh: “Belarus coi hợp tác với Việt Nam là một trong những hướng ưu tiên trong đường lối đối ngoại tại Châu Á và hướng tới thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam”.

Việt Nam là một đối tác thương mại truyền thống của Belarus tại Đông-Nam Á. Trong 10 năm gần đây, kim ngạch thương mại giữa hai nước đã tăng hơn 3 lần. Tuy nhiên, Đại sứ Goshin cho rằng, con số đó còn rất xa so với tiềm năng thực của hai nền kinh tế đang phát triển đầy năng động.

Đại sứ Belarus tin tưởng rằng, Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu có hiệu lực từ tháng 10 năm 2016 sẽ mở ra những triển vọng mới trong quan hệ kinh tế-thương mại song phương giữa hai bên./.

Tin: Trần Hiếu


Top