Tin tức

Bế mạc Phiên họp thứ 12 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì và phát biểu bế mạc Phiên họp thứ 12 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)
Tiếp tục Chương trình làm việc, sáng 12/7, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc điều chỉnh đối tượng sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ dự phòng giai đoạn 2012-2015 của Chương trình Kiên cố hóa trường lớp và tiến hành bế mạc Phiên họp thứ 12 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Thừa Ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tình hình giao kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ dự phòng giai đoạn 2012-2015 của chương trình kiên cố hóa trường, lớp học theo Nghị quyết số 916/NQ-UBTVQH13 ngày 5/5/2015 và Nghị quyết số 1096/NQ-UBTVQH13 ngày 22/12/2015 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân bổ vốn trái phiếu Chính phủ dự phòng giai đoạn 2012-2015.

Tiếp đó, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành bế mạc Phiên họp.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Chính phủ, Thường trực các Ủy ban Pháp luật, Tài chính-Ngân sách, Đối ngoại, Tổng Thư ký Quốc hội và các cơ quan, tổ chức hữu quan tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, hoàn chỉnh các Nghị quyết, Báo cáo và các văn bản khác liên quan đến các nội dung mà Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến, quyết định.

Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội đề nghị chuẩn bị Dự thảo thông báo Kết luận về nội dung liên quan đến từng lĩnh vực phụ trách; giao Tổng Thư ký Quốc hội tổng hợp kết luận về các nội dung cụ thể thành Thông báo kết luận chung của Phiên họp này, sau đó gửi tới các cơ quan, tổ chức, cá nhân hữu quan để nghiên cứu, tiếp thu, triển khai thực hiện.

Tại các Phiên họp tháng 8 và Phiên họp tháng 9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tập trung cho ý kiến về các dự án Luật và một số nội dung khác trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4. Do thời điểm diễn ra Phiên họp tháng 10 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ gần sát vào thời điểm khai mạc Kỳ họp thứ 4, tại Phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tập trung cho ý kiến các vấn đề liên quan đến kinh tế- xã hội; vì vậy, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư tập trung, chuẩn bị đầy đủ.

Tại Phiên bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ chia sẻ với những mất mát, thiệt hại về người và tài sản do các đợt mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu Quốc hội đã ứng cử tại các địa phương này cần quan tâm, chú ý, theo dõi, kịp thời có những đề xuất, kiến nghị để Chính phủ giải quyết, giúp đỡ khó khăn cho các địa phương, nhất là không để đồng bào dân tộc miền núi bị đói./.
 
TTXVN/VNP


Top