Văn hóa

Bé làm đồ tái chế ủng hộ học trò vùng cao

Vừa qua, Trường mầm non Canada Maple Bear (114 Mai Hắc Đế, Hà Nội) đã tổ chức hội chợ nghệ thuật để trình diễn và bày bán các sản phẩm tái chế do chính các em học sinh của trường tự làm. Số tiền thu được đã chuyển cho Quỹ ủng hộ trẻ em nghèo vùng cao.
Đây làn năm thứ 2 liên tiếp trường mầm non Canada Maple Bear tổ chức hội chợ nghệ thuật. Năm ngoái, tất cả số tiền bán sản phẩm được 17,6 triệu đồng đã dùng để mua đồ dùng học tập ủng hộ trẻ em nghèo của trường mầm non Sín Chải (Lào Cai) trong chương trình "Cơm có thịt" thuộc Quỹ trò nghèo vùng cao. Năm nay, Hội chợ thu hút hơn 300 học sinh và phụ huynh cùng toàn thể giáo viên nhà trường tham gia sáng tạo đồ handmade để phục vụ bày bán.

Cô Lê Thanh Hằng, Hiệu Phó trường Canada Maple Bear cho biết, sản phẩm handmade của hội chợ là những bức tranh được tạo nên từ vỏ sò hay những chậu hoa từ vỏ hộp sữa đã được các em học sinh khéo léo sáng tạo nên cùng các cô giáo. Thông qua những hoạt động này giúp trẻ phát huy tính sáng tạo, làm ra những sản phẩm nghệ thuật phục vụ mục đích cuộc sống. Hơn thế nữa, với số tiền bán sản phẩm được quyên góp làm từ thiện cho trẻ em nghèo sẽ giáo dục các em về tinh thần tương thân, tương ái.



Hội chợ đồ tái chế của cô trò trường mầm non Canada Maple Bear.


Bé say mê với tác phẩm của mình.


Những chậu cây cảnh đáng yêu và ngộ nghĩnh được tạo nên bởi các bé.


Những chiếc móc chìa khóa dễ thương được làm bởi các bé gái.


Những chậu cây hoa đất sét của các bé.


Từ những chiếc kẹp quần áo, các bé đã làm nên những chú bướm đầy màu sắc đẹp xinh.


Bìa giấy và que kem đã biến thành những chiếc hộp đựng bút vô cùng ngộ nghĩnh và độc đáo.


Bức tranh vui chơi trên biển của một họa sĩ nhí.


Những chú thỏ đầy màu sắc được tạo nên vô cùng khéo léo từ vỏ trứng.


Những lọ cắm hoa xinh xắn được tái chế từ những chiếc vỏ chai nước ngọt.


Những chiếc lọ thủy tinh đã biến thành những chiếc lọ cắm hoa sáng tạo đầy màu sắc.


Hội chợ từ thiện thu hút rất đông các em học sinh và phụ huynh.


Phụ huynh say mê ngắm nhìn những sản phẩm độc đáo do các con mình làm ra.


Một gian trưng bày của các bé.

Chị Võ Hồng Hạnh, mẹ cháu Nguyễn Hữu Định lớp Polar Bear cơ sở Golden West Lake chia sẻ: “Hội chợ này tạo cơ hội cho các con chúng tôi được giao lưu, có nhiều hoạt động bổ ích. Hơn nữa, phụ huynh cũng có cơ hội để xem những thành quả của con em mình đã sáng tạo, khéo tay để làm ra những sản phẩm đẹp, có ý nghĩa. Nhưng cái được lớn nhất của hội chợ này là việc hướng trẻ có tấm lòng từ thiện”.

Cháu Nguyễn Phúc Thiên Nhi, học sinh lớp Polar Bear cơ sở Golden West Lake kể rằng: “Con rất thích buổi hội chợ này vì có nhiều hoạt động vui chơi.  Sản phẩm con làm đã được rất nhiều khách xem và mua nên con đã chuẩn bị ý tưởng và vật liệu để làm đồ cho hội chợ năm tới”.

Trường mầm non Canada Maple Bear đã thành công với việc tổ chức hội chợ như một buổi học ngoại khóa nhằm giáo dục các em học sinh về tinh thần tương thân, tương ái và chủ động sáng tạo trong học tập. Ngoài ra, qua việc tận dụng những đồ phế thải để tái chế thành những sản phẩm cũng giúp các em có ý thức bảo vệ môi trường sống từ lứa tuổi mầm non./.

 
Bài, ảnh: Thông Hải


Top