Tin tức

Báo ảnh Việt Nam tặng nhiều hiện vật có giá trị cho Bảo tàng báo chí Việt Nam

Chiều 18/3, trong khuôn khổ Hội báo Toàn quốc 2017, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động hiến tặng hiện vật Bảo tàng Báo chí Việt Nam lần thứ 6. Báo ảnh Việt Nam đã hiến tặng nhiều hiện vật là các máy tráng phim, hệ thống làm ảnh buống tối, và các thiết bị nghành ảnh được đơn vị lưu giữ hơn 63 năm qua, kể từ ngày thành lập. Những hiện vật này không chỉ mang dấu ấn về sự hình thành và phát triển của Báo ảnh Việt Nam mà còn là những hiện vật có giá trị đối với lịch sử nhiếp ảnh Việt Nam.

58 tập thể và cá nhân từ nhiều vùng miền của đất nước về tham dự đã đóng góp tại Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam khoảng 1.400 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật có giá trị. Hiện vật, tư liệu được trao tặng lần này rất đa dạng bao gồm các phương tiện tác nghiệp như máy ảnh, máy quay phim cũng như những tờ báo từ hàng chục năm trước đã được các nhà báo lão thành, các cơ quan báo chí lưu giữ.

Những hiện vật mang nhiều giá trị có thể điểm qua như: tài liệu, kỷ vật từ loạt bài điều tra vụ án tên gián điệp Võ Đại Tôn trên báo Quân đội Nhân dân của nhà báo Nguyễn Trần Thiết, hay bức tượng Tổng biên tập tờ Nữ giới chung - bà Sương Nguyệt Anh (con gái nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu) - nữ chủ báo đầu tiên của báo chí Việt Nam.
 
Nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: "Bảo tàng Báo chí Việt Nam là bảo tàng của tất cả các thế hệ nhà báo Việt Nam, của nhân dân. Nhận thức sâu sắc điều đó, hơn hai năm qua, Hội Nhà báo Việt Nam đã nỗ lực sưu tầm, triển khai 05 cuộc phát động hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, miền Trung và Tây Nguyên và đây là cuộc thứ 6. Tổng hiện vật mà chúng tôi đã tiếp nhận được tính đến thời điểm này đã gần 1.400 hiện vật. Một con số đáng tự hào"./.
 
Thực hiện: Báo ảnh Việt Nam


Top