Tin tức

Bà Clinton tiếp tục chiếm ưu thế trong cuộc đua vào Nhà Trắng


Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton đang chiếm ưu thế. (Nguồn: Getty)
Ngày 27/10, trong số 7 cuộc điều tra dư luận về các ứng cử viên Tổng thống Mỹ được công bố kết quả vào ngày 27/10, chỉ duy nhất cuộc điều tra của Los Angeles Times/USC Tracking cho thấy cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và tỷ phú Donald Trump có sự ủng hộ bằng nhau, trong khi 6 cuộc điều tra của Pew Research, Rasmussen Reports, ABC News Tracking, Economist/YouGov, IBD/TIPP Tracking, CNBC đều cho thấy bà Clinton dẫn trước ông Trump từ 2 đến 9 điểm.

Tuy khoảng cách giữa cựu Đệ nhất phu nhân và "ông trùm" bất động sản có phần thu hẹp so với những ngày trước, nhưng việc tất cả các cuộc điều tra đều đưa ra kết quả bất lợi với ông Trump cho thấy bà Clinton vẫn đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Theo thống kê của Real Clear Politics, tỷ lệ ủng hộ trung bình đối với bà Clinton qua các cuộc điều tra dư luận là 45,8%, cao hơn so với mức 40,0% của ông Trump.

Cho đến nay, đã có gần 8 triệu cử tri Mỹ trên toàn quốc đi bỏ phiếu sớm. Các cuộc phỏng vấn tại hiện trường cho thấy bà Clinton đang thu hút được rất nhiều phiếu bầu ngay tại nhiều bang có truyền thống “thân Cộng hoà” như Arizona hay Utah. Ngay cả Texas, bang mà đảng Dân chủ chưa từng giành chiến thắng từ năm 1976 đến nay, ông Trump cũng chỉ dẫn bà Clinton với một khoảng cách nhỏ./.
 
TTXVN/VNP


Top