Tin tức

Australia viện trợ cho 14 dự án quy mô nhỏ của Việt Nam

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)
Ngày 7/1, Tổng lãnh sự quán Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ký kết Chương trình viện trợ trực tiếp (DAP) viện trợ hơn 260.000 đôla Australia (khoảng 4,4 tỷ đồng) cho 14 dự án tại 11 tỉnh, thành phố miền Trung và miền Nam Việt Nam.

Đây là những dự án được lựa chọn để viện trợ trong hai năm 2014-2015 thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau từ chăm sóc sức khỏe cộng đồng đến các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô nhỏ tại các tỉnh Bến Tre, Bình Định, Ninh Thuận, Vĩnh Long, An Giang, Khánh Hòa, Trà Vinh, Cà Mau, Quảng Nam, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông John McAnulty, Tổng lãnh sự Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ rất nhiều dự án DAP trải dài từ miền Trung đến miền Nam Việt Nam trong suốt ba năm vừa qua đã góp phần cải thiện cuộc sống của người dân nơi đây. Đặc biệt, nhiều trẻ em ở nông thôn đã được rửa tay bằng nước sạch được lấy trực tiếp từ hệ thống lọc nước mà dự án DAP đã viện trợ.

Chương trình viện trợ trực tiếp (DAP) là chương trình viện trợ quy mô nhỏ của Chính phủ Australia và do Tổng Lãnh sự quán Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh phụ trách phân bổ.

Mục tiêu của DAP là giải quyết những khó khăn mang tính nhân đạo thông qua việc tài trợ cho các dự án phát triển quy mô nhỏ. Trung bình giá trị một dự án khoảng 10.000 USD với điều kiện mỗi dự án phải mang tính bền vững.

Theo Tổng lãnh sự quán Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh, hàng năm số lượng đơn xin viện trợ khá lớn, vì thế quy trình xét chọn mang tính cạnh tranh khá cao.

DAP chỉ là một phần trong tổng viện trợ không hoàn lại của Australia tại Việt Nam trong các năm 2014-2015 với nguồn kinh phí vào khoảng hơn 141 triệu đôla Australia (hơn 2.437 tỷ đồng)./.

TTXVN/VNP


Top