Tin tức

Anh hỗ trợ Việt Nam tăng cường thực thi Quyền sở hữu trí tuệ


Đại sứ quán Anh và Bắc Ireland hỗ trợ Cục Quản lý thị trường trong công tác Sở hữu trí tuệ.
Ngày 7/7, Đại sứ quán Vương quốc Anh và Bắc Ireland cùng với Cục Quản lý Thị trường (Bộ Công Thương) đã ra thông báo tiếp tục hỗ trợ việc tăng cường thực thi hiệu quả Quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ dự án mới được tài trợ từ quỹ Thịnh vượng của Vương quốc Anh, các hoạt động sẽ tập trung vào tăng cường sự điều phối giữa các cơ quan thực thi quyền sở hữu trí tuệ nhằm giảm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, tạo môi trường kinh doanh tốt hơn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước bao gồm cả các doanh nghiệp Anh tại Việt Nam.

Dưới sự hỗ trợ của các cố vấn về sở hữu trí tuệ khu vực và chuyên gia từ Văn phòng Quyền sở hữu trí tuệ của Vương Quốc Anh, Cục Quản lý Thị trường sẽ tổ chức các khóa đào tạo cho các điều tra viên của các cơ quan thực thi, tổ chức các hội thảo giữa khu vực tư nhân và các cơ quan nhà nước để thảo luận các vấn đề liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ và đưa ra các kiến nghị nhằm nâng cao các hoạt động thực thi.

Dự án sẽ hỗ trợ việc soạn thảo Nghị định hướng dẫn thực hiện Pháp lệnh về quản lý thị trường làm rõ chức năng và cơ cấu tổ chức của Cục Quản lý thị trường ở cấp trung ương và địa phương.

“Vương quốc Anh đặc biệt quan tâm đến vấn đề Quyền sở hữu trí tuệ và có nhiều kinh nghiệm cũng như chuyên gia sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam. Tôi tin rằng trong tương lai gần Việt Nam sẽ thực thi quyền sở hữu trí tuệ hiệu quả hơn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư,” ông Andrew Holt, Bí thư Thứ nhất, Trưởng bộ phận Chính trị-Kinh tế, Đại Sứ quán Vương quốc Anh tại Hà Nội cho biết.

Theo ông Trịnh Văn Ngọc, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, với sự hỗ trợ của quỹ Thịnh vượng về tăng cường thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam vào năm 2013 và 2015, gần 400 cán bộ đã được đào tạo về các kiến thức liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ và các hướng dẫn đánh giá về vụ việc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ dựa trên các tình huống thực tế và năm nay dự án sẽ tập trung vào cơ chế điều phối và tăng cường năng lực tại cấp địa phương.

“Chúng tôi hy vọng việc thực thi quyền sở hữu trí tuệ sẽ được nâng cao và các hoạt động điều phối giữa các cơ quan sẽ hiệu quả hơn,” ông Trịnh Văn Ngọc, Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường nhấn mạnh./.
 
TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top