Tin tức

Anh điều tra một mạng lưới liên quan đến vụ tấn công ở Manchester


Cảnh sát vũ trang Anh tuần tra tại Manchester, Anh 24/5. (Nguồn: EPA/TTXVN)
AFP/Reuters đưa tin ngày 24/5, cảnh sát trưởng vùng Greater Manchester, ông Ian Hopkins, khẳng định thủ phạm vụ đánh bom liều chết tại thành phố Manchester hôm 22/5 không hành động đơn độc.

Trả lời báo giới, ông Hopkins cho biết đối tượng đánh bom thuộc một mạng lưới đang bị cảnh sát Anh điều tra.

Theo ông Hopkins, cảnh sát Anh đang tiến hành điều tra trên diện rộng, trên toàn khu vực Greater Manchester.

Hiện, cảnh sát Anh đã bắt giữ 4 người sau vụ tấn công liều chết ở Manchester khiến 22 người thiệt mạng.

Sau vụ tấn công, Anh đã triển khai quân đội tại các địa điểm quan trọng như điện Buckingham, tòa nhà Chính phủ ở phố Downing, các đại sứ quán và điện Westminster để ngăn chặn các cuộc tấn công sau khi mức báo động khủng bố được nâng lên mức cao nhất.

Thủ tướng Anh Theresa May ngày 23/5 thông báo sau một cuộc họp của Ủy ban đối phó khủng hoảng của chính phủ rằng mức báo động khủng bố hiện được xem là "nghiêm trọng," nghĩa là một cuộc tấn công có thể xảy ra trong bối cảnh chỉ còn hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội.

Một cơ quan độc lập có nhiệm vụ xác định mức báo động đã khuyến cao nâng mức này từ "cao" lên "nghiêm trọng" lần đầu tiên kể từ tháng 6/2007./.
 
TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top