Tin tức

Algeria vận dụng thành công chiến tranh cách mạng của Việt Nam

Tiến sỹ Abdelmadjid Chikhi, Tổng giám đốc Cơ quan Lưu trữ hồ sơ quốc gia Algeria.
(Ảnh: Nguyễn Hồng Quang/Vietnam+)
Trong cuộc gặp với phóng viên TTXVN tại Algeria nhân dịp Việt Nam trọng thể kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tiến sỹ Abdelmadjid Chikhi, Tổng giám đốc Cơ quan Lưu trữ hồ sơ quốc gia Algeria và cũng là một cựu chiến binh nổi tiếng, đã khẳng định Algeria đã vận dụng thành công phương pháp chiến tranh cách mạng của Việt Nam.

Nhân sự kiện trọng đại này của Việt Nam, ông Chikhi gửi tới nhân dân Việt Nam lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, xin được bày tỏ niềm vui, sự cảm kích đối với sự kiện lịch sử từng gắn với tuổi thanh xuân của ông.

Ông Chikhi nhấn mạnh Hiệp định Geneve được ký kết vào năm 1954 cùng thời điểm Algeria phát động cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Nhân dân Algeria đã vận dụng thành công phương pháp chiến tranh cách mạng mà Việt Nam đã tiến hành từ năm 1945.

Ông Chikhi khẳng định: "Chúng tôi luôn ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh em của đất nước Algeria và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Về phương hướng để phát triển hơn nữa mối quan hệ truyền thống lịch sử quí báu giữa Việt Nam và Algeria, ông Chikhi cho biết các nhà cách mạng đều luôn hiểu nhau, họ đều đã có trong đầu những chương trình hợp tác. Hai nước đã có kinh nghiệm trong đấu tranh giải phóng dân tộc và hãy cùng nhau phát huy truyền thống để có được những thành tựu mới trong thời hòa bình.

Theo ông Chikhi, cả Algeria và Việt Nam cần phát triển hợp tác trong nhiều lĩnh vực như thông tin, kinh tế, công nghiệp, nông nghiệp, khoa học kỹ thuật và công nghệ, trao đổi văn hóa; cần tăng cường hợp tác nhiều mặt giữa các cơ quan và các tổ chức của hai nước, trong đó có cơ quan hồ sơ lưu trữ quốc gia./.

TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top