Tin tức

500 đại biểu tham gia Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC tổ chức tại Huế


Họp báo Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC năm 2017 (WEF) được tổ chức vào tháng Chín tới sẽ có chủ đề “Tăng cường sự hội nhập và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ”. Khoảng 500 đại biểu sẽ cùng thảo luận, hoàn thiện văn kiện chính thức trình lên Hội nghị thượng đỉnh APEC vào tháng 11 tại Đà Nẵng.

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo về Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC 2017 và kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội 9 tháng năm 2017 do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức ngày 20/9 tại Hà Nội,

Diễn đàn WEF diễn ra tại Huế từ ngày 26 đến 29/9. Diễn đàn được tổ chức với 3 sự kiện chính: Hội nghị Đối tác chính sách và Phụ nữ và Kinh tế APEC lần thứ 2, ngày 26-27/9 (PPWE); Đối thoại công-tư về Phụ nữ và Kinh tế APEC vào ngày 28/9 (PPDWE), Đối thoại chính sách cao cấp về Phụ nữ và Kinh tế ngày 29/9 ( HLPDWE). Ngoài 3 sự kiện này, diễn đàn sẽ có 8 sự kiện bên lề khác.

Sự tham gia của khoảng hơn 500 đại biểu ở các sự kiện là đại biểu đại diện khu vực công và tư, các CEO, đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đến từ 21 nền kinh tế APEC. Diễn đàn sẽ góp phần làm cho mối quan hệ đối tác giữa Chính phủ và khu vực tư nhân ngày càng khăng khít hơn.

Khu vực tư nhân ngày càng có cơ hội được bày tỏ, chia sẻ về những khó khăn, thách thức, đề xuất nhu cầu, nguyện vọng lên Chính phủ. Đồng thời đây cũng là dịp để Chính phủ của các nền kinh tế APEC được lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chung của khu vực tư nhân, cùng với khu vực tư nhân bàn cách tháo gỡ, nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ.

Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan cho rằng diễn đàn cũng sẽ là cơ hội quảng bá, xúc tiến đầu tư quý báu cho Việt Nam. Đồng thời nâng cao vị thế của Viêt Nam, góp phần quảng bá về văn hóa, con người và du lịch Việt Nam thông qua thực hiện thành công về dấu ấn tổ chức, văn hóa dân tộc, ẩm thực và du lịch./.
 
TTXVN/VNP


Top