Tin tức

1.300 khách chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới


Không như nhiều hang khác, để tới được hang Tối trong quần thể Sơn Đoòng, du khách phải trải qua một chặng đường khó khăn
mới đến được điểm ngắm tuyệt đẹp. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Tại tỉnh Quảng Bình, sau khi kết thúc thời gian quy định khai thác năm 2016 (từ tháng Một đến tháng Tám này), đã có thêm 500 du khách trong nước và quốc tế chinh phục thành công hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Như vậy, tính từ khi đưa vào khai thác lần đầu (1/8/2013) đến nay, đã có gần 1.300 du khách chinh phục thành công hang động này, mang lại doanh thu cho đơn vị được cấp phép khai thác và tỉnh Quảng Bình hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới được đánh giá là một trong những tour du lịch đẳng cấp trong nước và quốc tế. Hang động Sơn Đoòng còn được đánh giá là một trong 10 điểm du lịch trên thế giới cần đến tham quan một lần trong đời, đã được nhiều tờ báo, tạp chí có uy tín trên thế giới đặc biệt quan tâm quảng bá như New York Times, Google Adwords, Tripadvisors, National Georaphic, Huffington Post…

Đặc biệt, thông qua chương trình Good morning America của kênh truyền hình ABC-Mỹ (phát năm 2015) và chương trình chinh phục hang động lớn nhất thế giới của đại sứ quán các nước Anh, Australia, Thụy Điển, Séc... (thực hiện năm nay) một lần nữa đã góp phần quảng bá và đưa Sơn Đoòng ra với thế giới.

Nhằm tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong việc tìm hiểu, khám phá các giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình vừa có công văn cho phép Công ty Oxalis tiếp tục khai thác tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới” từ tháng 1-8/2017.

Ông Nguyễn Á Châu, Giám đốc Công ty Oxalis khẳng định: Quá trình thực hiện, đơn vị đảm bảo khai thác mang tính bền vững, không phá vỡ cảnh quan tự nhiên, hạn chế mức thấp nhất tác động tiêu cực đến môi trường, cảnh quan hang động, phù hợp với quy hoạch phát triển du lịch bền vững khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Dự kiến, năm 2017, Công ty Oxalis sẽ đón khoảng 600 lượt du khách chinh phục Sơn Đoòng./.
 
TTXVN/VNP


Top