Tin tức

100 doanh nghiệp tham gia Việt Nam Café Show 2017

Khách tham quan Triển lãm Việt Nam Café Show 2017. Ảnh: VGP/Bích Ngọc
Từ ngày 2 - 4/3, tại Trung tâm hội nghị triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM sẽ diễn ra Triển lãm Việt Nam Café Show lần thứ hai.

Vietnam Café Show 2017 nằm trong chuỗi triển lãm Cafe Show, mà tiêu biểu là “Triển lãm Quốc tế Café Seoul”, sự kiện diễn ra 15 năm liên tiếp tại Hàn Quốc và được chứng nhận là Triển lãm Cà phê số 1 tại châu Á.

Triển lãm Việt Nam Café Show 2017 quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia trong ngành công nghiệp cà phê, trà, thức uống, bánh ngọt, món tráng miệng, nguyên phụ liệu, máy móc và thiết bị, nội thất quán cà phê, nhượng quyền và khởi nghiệp. Trong khuôn khổ cuộc triển lãm, sẽ có 2 cuộc thi dành cho người chuyên pha chế cà phê và các loại thức uống (barista).

Thí sinh tham gia từ các địa phương trên cả nước sẽ tham gia tranh tài để quyết định ai sẽ là barista tài năng nhất. Cuộc thi pha chế cà phê - Vietnam National Barista Championship sẽ chọn ra người người thắng cuộc để đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi World Barista Championship vào tháng 11/2017 tại Seoul, Hàn Quốc.

Cuộc thi pha chế thức uống - Vietnam Beverage Battle nhằm tìm ra người pha chế có kỹ năng xuất sắc và những công thức thức uống mới cho dòng sản phẩm của tập đoàn RICH’s. Người thắng cuộc sẽ được giải thưởng 5.000 USD và một chuyến du lịch Hàn Quốc, tham dự Seoul Int’l Café Show 2017. Ngoài ra, còn có 1 chuyến du lịch Hàn Quốc dành cho người đoạt giải phong cách.

Bên cạnh đó, nhiều sự kiện đặc biệt sẽ được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra triển lãm. ‘Cherry’s Choice’ là nơi khách tham quan có thể tìm thấy những trào lưu hay sản phẩm nổi bật của năm. ‘Coffee Training Station’ là nơi bạn sẽ được hướng dẫn pha chế thức uống từ mức độ thấp đến cao từ những Barista chuyên nghiệp. Tại ‘Sweet Class”, những công thức món tráng miệng, bánh ngọt và thức uống nổi bật sẽ được giới thiệu đến khách tham quan.

Tại 2 sự kiên mới của năm nay, với ‘New Year’s Crop Ceremony’, khách tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức cà phê chất lượng cao vừa được thu hoạch. Và với “A cup of the world”, khách tham quan có thể thưởng thức miễn phí cà phê đến từ những quốc gia nổi tiếng về cà phê trên thế giới như Colombia, Peru, Mê-xi-cô...

Theo Ban tổ chức, đến với Việt Nam Café Show 2017, du khách sẽ có dịp trao đổi, học hỏi kiến thức về lĩnh vực thực phẩm, đồ uống nói chung và cà phê nói riêng, đây cũng là cơ hội để hợp tác kinh doanh, giao kết thương mại./.
 
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ


Top